Cuộc thi ảnh về đề tài môi trường

Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam và Cục Bảo vệ môi trường hôm nay đã phát động cuộc thi ảnh về đề tài môi trường với chủ đề “Môi trường quanh ta – cuộc sống quanh ta”.

Ông Nguyễn Hoà Bình, Phó Cục trưởng Cục Bảo vệ môi trường cho biết, từ những bức ảnh được chọn lựa qua cuộc thi này, Cục sẽ xây dựng một thư viện ảnh về môi trường để sử dụng trong các hoạt động tuyên truyền, nâng cao nhận thức cộng đồng trong việc bảo vệ môi trường.
Các nhà nhiếp ảnh chuyên và không chuyên trong cả nước đều có thể tham dự cuộc thi với hai thể loại ảnh màu và đen trắng, số lượng không hạn chế. Tác phẩm dự thi phải là những bức ảnh chụp từ năm 2002 đến nay, chưa đạt giải thưởng và chưa trưng bày trong các cuộc thi quốc gia và quốc tế nào.
Ảnh dự thi phải phản ánh về cảnh quan môi trường thiên nhiên trên toàn lãnh thổ Việt Nam, biểu dương các hoạt động bảo vệ  môi trường, nâng cao chất lượng cuộc sống và lên án những hành vi làm suy thoái môi trường.
Ban tổ chức cuộc thi cho biết, có một giải nhất, hai giải nhì, ba giải ba và năm giải khuyến khích sẽ được trao. Trong đó, giải nhất trị giá 10 triệu đồng, giải nhì năm triệu, giải ba ba triệu và giải khuyến khích một triệu đồng. Thời gian nhận ảnh bắt đầu từ ngày  01/08 đến hết ngày 15/11. Lễ công bố và trao giải thưởng sẽ được tiến hành vào tháng 12 tới.
Ảnh dự thi gửi về: Ban sáng  tác Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam, 51 Trần Hưng Đạo, Hà Nội.