Kênh truyền hình về chống thiên tai

ThienNhien.Net – Theo thông báo từ Tổng công ty truyền thông đa phương tiện VTC, Đài Truyền hình kỹ thuật số (VTC) đang xúc tiến thành lập một kênh truyền hình riêng về phòng, chống thiên tai bão lụt mang tên "VTC 14", phát sóng trên phạm vi toàn quốc. Kênh truyền hình này dự kiến sẽ chính thức phát sóng từ ngày 01/01/2010, thông qua tất cả các hình thức truyền dẫn và phát sóng như kỹ thuật số, truyền hình di động, truyền hình qua vệ tinh và truyền hình Internet.


VTC14 sẽ cung cấp những thông tin đặc biệt hữu ích, giúp người dân cả nước học tập, thích nghi với các điều kiện khó khăn trong cuộc sống, chủ động có những biện pháp phòng chống thảm họa thiên tai, cháy nổ, tai nạn, dịch bệnh để ổn định cuộc sống và tăng trưởng kinh tế. Kênh truyền hình này cũng thông tin kịp thời đến người dân về thiên tai hiểm họa sắp xảy ra, những dự báo mới, chính xác để có biện pháp phòng tránh phù hợp.

Theo ông Lê Văn Khương, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty truyền thông đa phương tiện VTC, kênh VTC14 sẽ giúp người dân có hiểu biết đúng đắn và sâu sắc về ý thức bảo vệ môi trường sống, biện pháp hạn chế và khả năng đối phó với các yếu tố tiêu cực từ thiên nhiên và môi trường.

Các chương trình của VTC14 sẽ được sản xuất trên phạm vi toàn quốc, hướng tới đối tượng khán giả là người dân Việt Nam đang sinh sống ở mọi vùng, miền, từ thành thị đến nông thôn, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo.

Một số chương trình định kỳ sẽ được phát sóng trên kênh này như Chương trình thông tin tổng hợp về môi trường, sức khỏe, phòng, chống thiên tai; Bản tin thời sự chuyên biệt về tình hình thiên tai, hiểm họa, y tế, chăm sóc sức khỏe cộng đồng; Tạp chí chuyên đề về biến đổi khí hậu và phát triển bền vững.

Ngoài ra còn có các chương trình như Phim tài liệu về phòng chống bão lụt; Tạp chí giáo dục về các nguy cơ hiểm họa; Chuyên đề về hoạt động cứu hộ cứu nạn; Phim tài liệu khoa học về hướng dẫn kỹ năng sinh tồn cho cộng đồng trong những trường hợp thiên tai, thảm họa.

Chương trình đầu tiên của VTC14 dự kiến sẽ phát song vào ngày đầu tiên của năm mới 2010, và hy vọng sẽ nhận được sự đồng tình của đông đảo người dân.