Lá nương tắm – quà tặng của núi rừng

ThienNhien.Net – Lá nương là bài thuốc gia truyền của dân tộc Tày, thuộc dòng họ Hoàng ở huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái. Sản phẩm được bào chế từ các thảo dược thiên nhiên ở trên nương, có giá trị và hiệu quả sử dụng cao.

Tác dụng của lá tắm dược liệu này không những làm cho người dùng rất dễ chịu mà còn có tác dụng giữ ấm nước. Khi ngâm, tắm gội toàn thân bằng “lá nương” sẽ giúp các huyệt đạo trên cơ thể được kích thích, đánh thức hệ thần kinh trung ương làm cho thông kinh, hoạt lạc, kích thích tuần hoàn máu, giãn nở các động mạch làm tăng quá trình trao đổi chẩt dư thừa, giúp cơ thể nghỉ ngơi, thư giãn.

Lá nương rất cần cho những người chân tay bị ra mồ hôi, lạnh, đau nhức xương khớp, cước hoặc mất ngủ. Khi đôi bàn chân được ngâm trong lá nương thảo dược sẽ kích thích các huyệt đạo thần kinh quan trọng tập trung dưới gan bàn chân, làm tăng cường tuần hoàn máu từ chân trở về tim, hạn chế sự lắng đọng cholesterol trong máu, lưu thông khí huyết, giúp cơ thể sảng khoái, ngủ ngon giấc, toàn thân có mùi thơm dịu của cây cỏ núi rừng Tây Bắc.

Bên cạnh đó, sử dụng lá nương tắm rất phù hợp với xu hướng chữa bệnh không dùng thuốc hiện nay, đồng thời cũng giúp bà con dân tộc miền núi có hướng phát triển mới trong du lịch, dịch vụ.

Tuy nhiên, các cơ quan quản lý cũng cần có sự theo dõi và điều hòa hợp lý giữa khai thác và bảo tồn các loại dược liệu quý hiếm, đặc biệt là ở vùng Tây Bắc nước ta. Sản phẩm có bán trên thị trường hiện nay do Công ty CPDL Yên Bái và một số đại lý tại Hà Nội, Hạ Long, Thái Nguyên, Bắc Kạn, Hà Giang phân phối. Bạn đọc quan tâm có thể liên hệ chi nhánh công ty tại Hà Nội theo số điện thoại: 043 8358087.