Thông điệp “xanh” trong Festival Long Biên 2010

ThienNhien.Net – Tiếp nối thành công của Festival Ký ức Cầu Long Biên 2009, Festival Cầu Long Biên năm nay được tổ chức với nội dung phong phú và kỳ công. Điều đáng chú ý là không chỉ hướng đến mục tiêu tôn vinh, tái hiện lịch sử, Festival Long Biên 2010 còn lồng ghép nhiều chủ đề, nội dung bảo vệ môi trường và giữ gìn hành tinh xanh cho thế hệ mai sau.

Ngoài việc tổ chức những chương trình lễ hội, biểu diễn nghệ thuật, trưng bày…, Festival Long Biên 2010 sẽ dành không gian 300m để tổ chức các triển lãm về môi trường, về hệ quả và tác động của biến đổi khí hậu nhằm kêu gọi ý thức người dân hướng đến sự phát triển bền vững.

Bên cạnh đó, Festival cũng tổ chức các hoạt động đi bộ và đạp xe “vì một hành tinh xanh” trên cầu Long Biên và các khu vực lân cận.

Với chủ đề “Cầu rồng kể chuyện Hà Nội – Việt Nam – Hoà Bình – Hội nhập – Phát triển”, Festival Long Biên 2010 sẽ được tổ chức trong hai ngày 20 và 21/11, với sự tham gia và ủng hộ của 69 đại sứ quán các nước tại Việt Nam. Đây là sự kiện được tổ chức hàng năm, góp phần lưu giữ giá trị văn hóa lịch sử, đồng thời phát triển các loại hình du lịch của Hà Nội gắn với chương trình phát triển kinh tế xã hội, mở rộng và liên kết hợp tác quốc tế.