Tiềm năng hợp tác về công nghệ dự báo khí tượng-thủy văn và môi trường

ThienNhien.Net – Ngày 6/1, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Phạm Khôi Nguyên có buổi tiếp đoàn doanh nghiệp Tập đoàn IMSG (Hoa Kỳ) do ông Vance Y.Hum – Tổng Giám đốc Tập đoàn dẫn đầu.

Tại buổi tiếp, các đại diện đến từ Tập đoàn IMSG và đối tác là Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển Việt Nam đã giới thiệu với Bộ trưởng công nghệ dự báo, cảnh báo khí tượng – thủy văn và công nghệ xử lý rác thải thành năng lượng do Tập đoàn cung cấp.
Hiện công nghệ xử lý rác thải thành điện của Tập đoàn IMSG được áp dụng tại Thái Lan và Bangladesh với khả năng sản xuất 7KWđiện/ngày từ 600 – 700 tấn rác. Tuy nhiên, theo đại diện Tập đoàn IMSG công nghệ xử lý rác Tập đoàn giới thiệu tại Việt Nam lần này đã được nâng cấp có khả năng sản xuất được 12,5KW điện với 600 – 700 tấn rác.

Sau khi nghe trình bày của đại diện Tập đoàn IMSG, Bộ trưởng đánh giá cao hai công nghệ mà Tập đoàn IMSG giới thiệu và cho rằng hai bên có tiềm năng hợp tác. Bộ trưởng cho biết, thời gian qua đã có nhiều Công ty nước ngoài tới Bộ để giới thiệu về công nghệ, vì vậy điều quan trọng là hai bên phải đưa ra được Dự án cụ thể. Tập đoàn cần liên hệ trực tiếp với các đơn vị của Bộ để giới thiệu kỹ hơn về công nghệ của mình. Cụ thể, từ ngày 7 – 10/1, đoàn dự kiến làm việc với Tổng cục Môi trường, Cục Khí tượng – Thủy văn và Biến đổi khí hậu, Trung tâm Khí tượng – Thủy văn Quốc gia.