Huyện Quảng Ninh, Quảng Bình: Ra quân làm vệ sinh môi trường

ThienNhien.Net – Thực hiện chủ trương kế hoạch của UBND huyện Quảng Ninh (Quảng Bình) triển khai chiến dịch làm vệ sinh môi trường trên địa bàn toàn huyện. Nhằm thiết thực chào mừng ngày môi trường thế giới và ngày thành lập Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh 26/03.

Sáng ngày (23/03) trên toàn địa bàn huyện Quảng Ninh người dân đã hưởng ứng ra quân làm sạch vệ sinh và làm đẹp cảnh quan đường thôn lối xóm. Nòng cốt là lực lượng Đoàn thanh niên kết hợp với các em học sinh đã hào hứng tích cực tham gia thu gom rác thải.

Đơn cử như ở xã Võ Ninh thuộc huyện Quảng Ninh là một địa bàn nhạy cảm dễ ô nhiễm rác thải do từ chợ Võ xá và ven đường quốc lộ 1 xả ra. Một khối lượng rác khá nhiều chủ yếu là bao bì ni lông đặc biệt ở ven đường quốc lộ đã được người dân chung sức thu gom có xe chuyên dụng chở rác của huyện đưa đến nơi qui định tiêu huỷ.

Đây là một chủ trương đúng đắn thiết thực của UBND huyện Quảng Ninh. Là việc làm hết sức có ý nghĩa nhân ngày môi trường thế giới và ngày thành lập Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh 26/03.

Mặt khác trong thời điểm mà rất cần đến ý thức cộng đồng dân cư trong việc bảo vệ gìn giử vệ sinh mổi trường chung. Cần nhân rộng và có nhiều dịp tổ chức làm vệ sinh hơn nửa để trở thành một thói quen trong đời sống của cộng đồng.