Thi viết về môi trường: “Giải pháp giảm thiểu phát thải CO2”

Năm 2008, Chương trình Môi trường Liên hợp quốc (UNEP) kêu gọi các quốc gia, các doanh nghiệp cũng như các cộng đồng dân cư phấn đấu giảm thiểu phát thải khí nhà kính nhằm ngăn chặn sự biến đổi khí hậu toàn cầu.

Hưởng ứng kêu gọi này, Công ty Bayer Việt Nam phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trung ương Đoàn và Chi cục Bảo vệ Môi trường TP.HCM phát động chương trình Đại sứ Môi trường Bayer (BYEE) lần thứ 3 qua cuộc thi viết về môi trường với chủ đề: “Giải pháp giảm thiểu phát thải CO2”.

Đối tượng dự thi là những sinh viên hiện đang theo học tại các trường đại học, cao đẳng trên toàn quốc, tuổi từ 18-23.
Hội đồng chấm thi, gồm các giáo sư, chuyên gia về môi trường, sẽ lựa chọn 45 bài viết tốt nhất trong số các bài thi hợp lệ. Tác giả của những bài viết được chọn này sẽ tham dự vòng phỏng vấn thứ nhất bằng tiếng Anh để chọn ra 15 người, nhận danh hiệu Đại sứ Môi trường Bayer 2008.

Phần thưởng dành cho các Đại sứ Môi trường là một hội trại sinh thái bổ ích được tổ chức tại tỉnh Lâm Đồng và phần học bổng trị giá 2.000.000 đồng/người do Bộ Giáo dục và Đào tạo trao tặng.

Thông qua các hoạt động tại hội trại sinh thái và vòng phỏng vấn thứ hai bằng tiếng Anh, 2 đại sứ tiêu biểu nhất sẽ được lựa chọn để tham dự chuyến du khảo về môi trường tại Đức vào tháng 11/2008 cùng các “đại sứ môi trường” đến từ 16 quốc gia khác.

Chương trình BYEE được khởi xướng tại châu Á vào năm 1995, là một trong những nội dung hợp tác chính thức giữa Bayer với Chương trình Môi trường Liên hợp quốc (UNEP). Mục đích là nhằm nâng cao nhận thức của thanh niên về môi trường, chương trình tập trung vào các quốc gia đang phát triển, có nền kinh tế tăng trưởng nhanh nhưng đồng thời cũng là những quốc gia hiện đang đối mặt với nhiều vấn đề ô nhiễm môi trường và biến đổi khí hậu.

BYEE Việt Nam – 2008 sẽ chính thức phát động trên toàn quốc vào ngày 27/03/2008. Hạn chót nhận bài dự thi là ngày 31/05/2008 tại địa chỉ Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, 62 Bà Triệu, Hà Nội. Có thể truy cập trang thông tin điện tử chính thức của chương trình BYEE theo địa chỉ www.bayeryoungenvoy.com/en/Vietnam.aspx để biết thêm thông tin chi tiết về chương trình.