Singapore nhận giải thưởng quốc tế quản lý nguồn nước

Singapore vừa vinh dự được nhận giải thưởng quốc tế quản lý nguồn nước bền vững do Viện nước quốc tế Stockholm – Thuỵ Điển trao tặng. Để có được giải thưởng cao quí, quốc đảo này đã có những chính sách và những giải pháp tiên tiến trong việc quản lý nguồn nước .

Trong khi nhiều nước trên thế giới luôn phải đối mặt với tình trạng thiếu nước trầm trọng, hạn hán, nước các con sông bị ô nhiễm, lụt lội và tình trạng khí hậu ấm lên, vậy mà, Singapore, một quốc đảo nhỏ nằm ở Đông Nam Á lại nổi lên như là một tấm gương sáng về quản lý nguồn nước bền vững.
Và tại tuần lễ nước quốc tế đang diễn ra Stockholm, Thuỵ Điển, Cơ quan quản lý nước quốc gia của Singapore đã vinh dự được nhận giải thưởng quốc tế về quản lý nguồn nước bền vững.
Để có được thành tích này, Singapore đã phải tiến hành đa dạng hoá nguồn nước thành 4 loại khác nhau như nước mưa, nước nhập khẩu, nước tái chế và nước được khử muối từ nước biển. Và các nguồn nước này có thể đảm bảo sự bền vững về nước trong vòng 100 năm nữa hoặc hơn. Hiện nay, Sinhgapore đang đầu tư khoảng 200 triệu đô la Mỹ để phát triển ngành công nghiệp nước trong vòng 5 năm tới.
Ngoài phần thưởng trị giá hơn 150 nghìn đô la, các nhà quản lý Singapore còn hy vọng với giải thưởng này, sẽ mở ra cơ hội hợp tác cho họ.
Và không nằm ngoài sự mong đợi của các nhà quản lý Singapore, ngay sau khi nhận giải, Singapore đã ký một thoả thuận hợp tác với tổ chức Y tế thế giới nhằm tăng cường việc quản lý nước sạch trên toàn cầu.