Lâm Đồng: “Lâm tặc” vẫn nhởn nhơ sau khi đánh “cán bộ”

Ngày 02/07, trong khi lực lượng chức năng huyện Lâm Hà (Lâm Đồng) gồm 40 cán bộ của Hạt Kiểm lâm huyện, Công an, Xã đội, Ban lâm nghiệp xã Phúc Thọ và đơn vị chủ rừng đang thực thi nhiệm vụ giải toả 3ha diện tích cây cà phê trồng trái phép trên đất lâm nghiệp, thì bất ngờ bị một nhóm (100 người) dùng gậy gộc vây đánh những người thi hành công vụ hết sức dã man khiến 10 cán bộ bị thương, 3 người bị thương rất nặng đang điều trị tại bệnh viện.

Trở lại hiện trường nơi xảy ra vụ việc, hàng loạt cây rừng bị đốn hạ một cách không thương tiếc, nhiều cây đến 2 người ôm không xuể đã bị xẻ thịt chờ ngày tẩu tán. Những cánh rừng nguyên sinh đã bị xoá sổ và biến thành những khu đất trống, còn những người vi phạm pháp luật thì vẫn nhởn nhơ như đang thách thức.

Trong khi những cán bộ tích cực xả thân bảo vệ rừng vẫn còn nằm trong bệnh viện, thì đám người coi thường luật pháp còn ngang nhiên phá hỏng và thu giữ 17 xe máy, một số điện thoại di động của lực lượng giải toả. Chỉ đến khi công an huyện Lâm Hà và Đam Rông, tỉnh Lâm Đồng phối hợp ứng cứu thì họ mới được giải vây và được đưa đi cấp cứu.

Anh Đinh Văn Vinh, Cán bộ Hạt Kiểm lâm huyện Lâm Hà – người bị đánh đa chấn thương, gãy 2 xương sườn bên phải hiện đang điều trị tại khoa Ngoại, Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng.

Không chỉ coi thường pháp luật, ngang nhiên phá rừng, lấn chiếm đất rừng trái phép và chống người thi hành công vụ một cách dã man, một số người dân còn tiếp tục đe dọa tính mạng của những người đang làm nhiệm vụ quản lý, bảo vệ rừng. Đã đến lúc cần phải nghiêm trị những kẻ cố tình chống người thi hành công vụ, để làm gương cho bất cứ ai đã và đang có dã tâm muốn hủy diệt sự sống của rừng.