Đưa Phú Quốc trở thành đảo du lịch sinh thái chất lượng cao

Phát triển du lịch, Phú Quốc đã có 347 dự án đăng ký đầu tư, với tổng vốn đăng ký rất lớn trên 100.000 tỷ đồng, trên diện tích hơn 14.300 ha. Trong đó có 14 dự án được tỉnh cấp phép đang thi công các công trình như nhà nghỉ và các dịch vụ vui chơi giải trí. Việc quy hoạch chi tiết các khu chức năng cũng đang được tỉnh tiến hành.

Sáng 27/01, tại huyện đảo Phú Quốc, Phó Thủ tướng thường trực Nguyễn Sinh Hùng cùng đoàn công tác của Chính phủ đã đến kiểm tra tình hình phát triển kinh tế-xã hội và công tác quy hoạch đầu tư xây dựng phát triển đảo Phú Quốc theo quyết định 178 của Chính phủ.

Tại buổi làm vịêc, lãnh đạo tỉnh Kiên Giang đã báo cáo về phát triển kinh tế-xã hội, tình hình đầu tư tại huyện đảo Phú Quốc. Theo đó, kinh tế, xã hội của huỵên tiếp tục ổn định và phát triển, tạo được một số nhân tố tích cực. Tổng sản phẩm huyện đảo GDP tăng 20,55%, cao nhất từ năm 2000 đến nay, thu nhập bình quân đầu người đạt 14,8 triệu đồng/năm. Cơ cấu kinh tế tiếp tục chuyển dịch đúng hướng, tỷ trọng thương mại, dịch vụ du lịch trong GDP lần đầu tiên chiếm 47%.

Năm 2007, Phú Quốc có hai công trình giao thông trọng điểm được đầu tư theo quyết định 178 đã khởi công xây dựng với tổng nguồn vốn đầu tư hơn 300 tỷ đồng. Đó là Cảng biển quốc tế An Thới và 12,5km đường bê tông nhựa nóng tuyến Dương Đông Cửa Cạn. Riêng công trình sân bay quốc tế Dương Tơ với tổng nguồn vốn đầu tư 5.000 tỷ đồng đang được xúc tiến các bước như đền bù giải phóng mặt bằng chuẩn bị khởi công vào quý 3 năm nay.

Về đầu tư phát triển du lịch, Phú Quốc đã có 347 dự án đăng ký đầu tư, với tổng vốn đăng ký rất lớn trên 100.000 tỷ đồng, trên diện tích hơn 14.300 ha. Trong đó có 14 dự án được tỉnh cấp phép đang thi công các công trình như nhà nghỉ và các dịch vụ vui chơi giải trí. Việc quy hoạch chi tiết các khu chức năng cũng đang được tỉnh tiến hành.

Phó Thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng biểu dương những thành tích mà Đảng bộ, quân dân Phú Quốc đã đạt được trong phát triển kinh tế-xã hội và giữ vững ổn định tình hình an ninh chính trị. Để Phú Quốc trở thành hòn đảo du lịch sinh thái chất lượng cao trong tương lai, Phó Thủ tướng cũng lưu ý các Bộ ngành trong vấn đề quy hoạch giao thông xây dựng như sân bay, bến cảng, quy hoạch du lịch phải đảm bảo tính bền vững đáp ứng được yêu cầu phát triển đảo trong tương lai.

Buổi chiều cùng ngày, Phó Thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng cùng đoàn công tác Chính phủ và lãnh đạo địa phương đã đi kiểm tra tình hình thực tế việc quy hoạch các công trình trọng điểm trên đảo Phú Quốc để có hướng chỉ đạo cụ thể.