Thuốc từ rau

Trong tự nhiên tồn tại nhiều các loại thực vật rất hữu hiệu cho con người, chúng vừa có thể làm thức ăn vừa có thể làm những bài thuốc chữa trị bệnh rất hiệu quả. Dưới đây là một vài loại cây rau thường gặp nhất.

Rau ngót

Rau ngót có ở khắp nơi trên đất nước ta. Lá rau ngót dùng để nấu canh rất ngon, bổ và dùng chữa bệnh rất công hiệu nhất là các bệnh về máu, nóng gan, bệnh phụ nữ.

Rau ngót có vị ngọt, mát, hơi lạnh có công dụng giải độc, giải nhiệt, bổ huyết mạch, sát trùng, tiêu viêm loét và ngăn chặn chứng táo bón.

Rau ngót có ích đối với tất cả mọi người, nhất là phụ nữ sau khi sinh và em bé mới sinh.

Rau sam

Rau sam là một loại mọc hoang ở góc vườn, bờ ruộng và từ lâu dân ta đã dùng để ăn và chữa bệnh. Rau sam có vị chua mát, lạnh, không độc, có công dụng chữa trị các chứng cảm, ghẻ lở và sát trùng và trị mờ mắt.

Rau diếp

Rau diếp được trồng phổ biến ở nước ta. Nó được dùng làm rau ăn sống rất mát. Ngoài giá trị làm thức ăn, rau diếp còn dùng để trị một số chứng bệnh rất hiệu quả.

Rau diếp có vị hơi đắng, không độc, có thể điều hoà kinh mạch, dễ ngủ, chữa các chứng ung độc, sưng tấy và đau mắt.

Rau má

Cây rau má phổ biến được dùng rộng rãi làm thức ăn và làm thuốc. Đây là loại rau có khả năng chữa trị một số bệnh rất hiệu quả như xơ gan, phong, ngăn ngừa ung thư…

Rau má là loại rau rất tốt đối với cơ thể, nó giúp cơ thể ngăn ngừa nhiều loại bệnh, khử độc và còn là một thức ăn rất ngon miệng, có thể chế biến nước uống, sinh tố…

Rau dấp cá

Rau dấp cá được nhiều người ưu thích dùng làm rau ăn sống, ăn kèm với các thức ăn hàng ngày. Loại rau này có vị hơi cay, tanh, hôi, mát, hơi độc, có thể chữa trị ghẻ lở, trĩ, đau răng, sốt rét…

Rau ngổ

Cây rau ngổ có 2 loại, mọc ở trên cạn và mọc ở dưới nước. Cả hai loại đều có thể ăn được. Nó có vị cay, thơm, có tác dụng chữa các bệnh đầy hơi, trướng bụng, và viêm tấy.