Ban nhạc Hà Lan tài trợ xây công trình khí sinh học tại VN

Ban nhạc Normaal – một ban nhạc nổi tiếng của Hà Lan đã có trên 30 năm hoạt động với lượng khán giả hâm mộ đông đảo – sẽ tài trợ 2.500 euro để xây dựng 25 công trình khí sinh học tại Việt Nam.

Thỏa thuận về khoản tài trợ này đã được ký tại Hà Nội ngày 29/5, giữa ông Nguyễn Thanh Sơn, Giám đốc Dự án Khí sinh học cho ngành Chăn nuôi Việt Nam và ông Pieter de Baan, Giám đốc Tổ chức Phát triển Hà Lan (SNV) tại Việt Nam.

Theo ông Sơn, đây là một lễ ký kết đặc biệt. Mặc dù số tiền tài trợ không lớn nhưng việc một ban nhạc nổi tiếng quan tâm đến vấn đề môi trường và sự nóng lên của khí hậu toàn cầu là điều có ý nghĩa to lớn.

Hành động này sẽ tạo tiền lệ và mở ra một cơ hội mới cho các công ty, các tổ chức và cá nhân mong muốn góp phần vào giảm thiểu hiện tượng nóng lên của trái đất, đồng thời hỗ trợ nền kinh tế ở các quốc gia có mức thu nhập thấp.

Ông Nguyễn Thanh Sơn cũng cho biết, từ sau khi nhận giải thưởng Năng lượng toàn cầu, Chương trình Khí sinh học cho ngành chăn nuôi Việt Nam đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của thế giới.