Hành trình tái chế lần 2: Mỗi bạn trẻ là một “đại sứ môi trường”

ThienNhien.Net – Ngày 17/4 tới, tại Công viên Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, nhóm dự án Green Fingers Vietnam (các bạn trẻ hoạt động vì sự bền vững và giáo dục môi trường) sẽ tiếp tục ra mắt Hành trình tái chế lần 2 với nhiều hoạt động hữu ích, nhằm kêu gọi cộng đồng cùng chung tay bảo vệ môi trường xanh, sạch và không rác thải.

Mỗi bạn trẻ là một đại sứ môi trường (Nguồn ảnh: Green Fingers Vietnam)
Mỗi bạn trẻ là một đại sứ môi trường (Nguồn ảnh: Green Fingers Vietnam)

Bằng cách tạo ra các sản phẩm có giá trị kinh tế từ rác thải tái chế, tham gia vào các hoạt động giáo dục về môi trường và phát động chiến dịch nâng cao nhận thức, dự án sẽ mang lại sự thay đổi hành vi trong thái độ của mọi người đối với rác thải và một lối sống bền vững hơn.

Theo đại diện nhóm Green Fingers Vietnam, hành trình tái chế năm nay không dừng lại ở quy mô là một khu vực trưng bày nhỏ để giới thiệu những ấn phẩm tái chế của nhóm dự án thực hiện, mà sẽ tổ chức như một hội trại nhỏ với các gian trưng bày lớn hơn, đủ không gian để có thể cùng thực hành làm những sản phẩm tái chế ngay tại sự kiện.

Sự kiện hành trình tái chế. (Nguồn ảnh: Green Fingers Vietnam)
Sự kiện hành trình tái chế (Nguồn ảnh: Green Fingers Vietnam)

Đến với dự án, mỗi bạn trẻ sẽ được trải nghiệm mình trong vai trò là một “đại sứ môi trường” với sứ mệnh tuyên truyền những thông điệp, hành động tích cực vì môi trường tới cộng đồng, đặc biệt là các em nhỏ – những con người kế thừa thế hệ tương lai.

Trước đó, ngày 20/3, sự kiện mở đầu chuỗi hoạt động Hành trình tái chế nhằm mang thông điệp nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường đến tất cả cộng đồng đã được nhóm hoạt động vì môi trường Green Fingers Việt Nam tổ chức tại Công viên Nghĩa Đô (Hà Nội), với sự tham gia của hàng trăm bạn trẻ.

Green Fingers Việt Nam là sáng kiến được tài trợ và bảo trợ bởi Chương trình tình nguyện trẻ ASEAN năm 2015. Đây là chương trình tình nguyện dành cho các bạn trẻ đi tiên phong trong lĩnh vực môi trường ở khu vực Asean. Thông qua chương trình, các bạn trẻ sẽ có dịp tìm hiểu các sáng kiến về tái chế rác thải nhằm giải quyết những thách thức về kinh tế – xã hội, văn hóa và môi trường trong cộng đồng các nước Asean.