Cơ hội tham gia chiến dịch Đạp xe tình nguyện truyền thông về môi trường cùng PYNet

PYNet – Mạng lưới thúc đẩy thanh niên hành động vì cộng đồng thực hiện các nỗ lực nhằm nâng cao nhận thức của thanh niên về trách nhiệm xã hội, hỗ trợ, giúp đỡ và tạo điều kiện để thanh niên tham gia các dự án, chương trình, hoạt động phục vụ lợi ích cộng đồng. PYNet chuẩn bị có chương trình đạp xe tình nguyện truyền thông về môi trường sẽ bắt đầu từ ngày 16/09/2007.

Trong 2 tháng, các con phố Hà Nội sẽ tràn ngập màu xanh vì môi trường và các khẩu hiệu kêu gọi mọi người hành động vì môi trường hết sức cụ thể.

Hà Nội, tháng 9/2007 – Từ ngày 16 tháng 9 đến tháng 11 sẽ diễn ra hoạt động tình nguyện đạp xe truyền thông về môi trường trên địa bàn Hà Nội. Hoạt động do Mạng lưới thúc đẩy thanh niên hành động vì cộng đồng (PYNet) tổ chức với sự tài trợ của trung tâm Con người và Thiên nhiên (PanNature), công ty chuyển giao công nghệ môi trường Bàn Tay Việt

Chiến dịch sẽ diễn ra chủ yếu vào các buổi sáng chủ nhật và mở rộng vào tất cả các ngày trong tuần từ ngày 16 tháng 9 đến tháng 11 năm 2007, bằng hoạt động đạp xe của khoảng 100 tình nguyện viên trên khắp các tuyến phố Hà Nội . Với các khẩu hiệu về các hành động cụ thể góp phần bảo vệ môi trường như: bỏ rác vào thùng, giảm lượng khí thải xe máy, tích cực trồng cây xanh… chương trình mong muốn thay đổi hành vi của người dân về bảo vệ môi trường, tác động trực tiếp vào các hành động cụ thể trong cuộc sống thường ngày.

Nguyễn Hương Giang – trưởng ban tổ chức hoạt động cho biết: “Nếu các bạn sống thường xuyên tại Hà Nội thì chỉ cần một lần đi tới các vùng quê hay miền núi sẽ cảm nhận rõ ràng sự khác biệt và thấy vô cùng dễ chịu. Đó là vì bạn không phải thở không khí đầy bụi và mùi khói xe, không phải bước qua những đống rác trên vỉa hè hay bị căng thẳng vì đủ loại tiếng ồn… Chính vì thế, chúng tôi phát động “Chiến dịch đạp xe tình nguyện truyền thông về môi trường” nhằm vận động người dân thủ đô thay đổi hành vi ngay trong cuộc sống hàng ngày để bảo vệ môi trường Hà Nội.”

Ban tổ chức khuyến khích sự tham gia của tất cả mọi người thuộc mọi lứa tuổi, quốc tịch, tổ chức… Các nhóm sẽ đạp xe trên khắp các con phố Hà Nội trong suốt 2 tháng. Vì hoạt động được tổ chức vào buổi sáng các ngày chủ nhật nên thu hút được nhiều tình nguyện viên tham gia. Chúng tôi hi vọng chiến dịch sẽ thu hút được sự quan tâm của đông đảo người dân và mọi người cùng hành động vì một môi trường Hà Nội trong sạch hơn.

PYNet – Mạng lưới thúc đẩy thanh niên hành động vì cộng đồng thực hiện các nỗ lực nhằm nâng cao nhận thức của thanh niên về trách nhiệm xã hội, hỗ trợ, giúp đỡ và tạo điều kiện để thanh niên tham gia các dự án, chương trình, hoạt động phục vụ lợi ích cộng đồng.

Mọi thông tin xin liên hệ:
Nguyễn Tuấn Giang – Đại diện điều phối PYNet
Email: nguyentuangiang.pynet@gmail.com
Mobile: 0983083810
Mạng lưới thúc đẩy thanh niên hành động vì cộng đồng
Email: PYNetwork@gmail.com
Địa chỉ liên lạc: 35 Hồng Mai – Hà Nội.