174 nhà dân ở Hà Giang bị đổ sập, hư hỏng do thiên tai

Theo Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hà Giang, mưa to kèm gió lớn ngày 27/3 khiến 174 nhà dân ở tỉnh này bị đổ sập, hư hỏng.

174 nhà dân ở Hà Giang bị đổ sập, hư hỏng do thiên tai gây ra. Ảnh: Nguyễn Quân.

Trong số các nhà dân bị đổ sập, hư hỏng tại tỉnh Hà Giang có 2 nhà bị đổ sập hoàn toàn tại xã Du Tiến, huyện Yên Minh và xã Minh Sơn, huyện Bắc Mê, còn lại 172 nhà bị tốc mái, hư hỏng từ 10 đến 90%. Các huyện như Vị Xuyên, Xín Mần, Yên Minh, Bắc Mê… là những địa phương có số nhà dân bị hư hỏng, thiệt hại nặng nề nhất.

Mưa lớn kèm gió lốc cũng khiến một số trường học tại xã Du Già, Đường Thượng, huyện Yên Minh; xã Thuận Hòa, huyện Vị Xuyên; xã Chiến Phố, huyện Hoàng Su Phì… bị hư hỏng. Một số cây ăn quả, hoa màu, cây lâm nghiệp… tại các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì, Quang Bình bị đổ gẫy, thiệt hại…

Ngay sau khi xảy ra thiên tai, Thường trực UBND các huyện của tỉnh Hà Giang đã chỉ đạo Văn phòng Thường trực Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn địa phương đến các điểm xảy ra thiên tai phối hợp với UBND các xã, thị trấn tiến hành xác minh, thống kê thiệt hại đến từng thôn bản để tổng hợp báo cáo UBND huyện và Văn phòng Thường trực Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh; chỉ đạo UBND các xã huy động lực lượng với phương châm 4 tại chỗ để hỗ trợ các hộ dân khắc phục thiệt hại và ổn định đời sống.