Thả cá thể tê tê Java quý hiếm trở lại tự nhiên

Tê tê Java là động vật rừng quý hiếm thuộc Nhóm IB. Loài này được ưu tiên bảo vệ và nghiêm cấm khai thác, sử dụng, mua bán, tiêu thụ dưới mọi hình thức.

Cá thể tê tê Java có trọng lượng khoảng 1,5kg thuộc nhóm IB với tình trạng sức khỏe tốt. Ảnh: KLH.

Ngày 17/10, thông tin từ Chi cục Kiểm lâm Thừa Thiên – Huế cho biết, đã thả 1 cá thể tê tê Java thuộc nhóm động vật quý hiếm về tự nhiên.

Trước đó, nhận được tin báo của người dân qua đường dây nóng, Chi cục Kiểm lâm Thừa Thiên – Huế (08.4477.3030) đã chỉ đạo Hạt Kiểm lâm Thành phố Huế tổ chức tiếp nhận 1 cá thể tê tê Java (tên khoa học Manis javanica) có trọng lượng khoảng 1,5kg thuộc nhóm IB trong tình trạng sức khỏe tốt.

Tê tê Java là loài động vật rừng quý hiếm thuộc Nhóm IB. Loài động vật này được ưu tiên bảo vệ và  nghiêm cấm khai thác, sử dụng, mua bán, tiêu thụ dưới mọi hình thức.

Cán bộ kiểm lâm Thành phố Huế tiếp nhận cá thể tê tê Java do người dân giao nộp. Ảnh: KLH.

Được biết, cá thể tê tê Java được tiếp nhận lần này là do ông Đinh Tiến Phước, trú tại phường Trường An (Thành phố Huế) tình cờ phát hiện trong vườn nhà, đã bắt giữ và liên hệ cơ quan chức năng để giao lại với nguyện vọng thả cá thể động vật hoang dã nói trên về môi trường tự nhiên.

Sau khi tiếp nhận, Hạt Kiểm lâm Thành phố Huế đã lập hồ sơ xác lập quyền sở hữu toàn dân, phương án xử lý động vật rừng trình cấp có thẩm quyền phê duyệt. Đồng thời phối hợp với Trung tâm Cứu hộ, Bảo tồn và Phát triển sinh vật của Vườn Quốc gia Bạch Mã thả cá thể nói trên về môi trường tự nhiên theo đúng quy định của pháp luật.