Tê tê quý hiếm ‘lạc’ vào nhà thầy giáo sau mưa lớn

Bình Phước Một cá thể tê tê Java hơn 5 kg vừa được thầy Liêu Văn Quyết giáo viên trường tiểu học Lộc Thiện, huyện Lộc Ninh bàn giao cho ngành chức năng địa phương.

Chiều ngày 4/4 Hạt Kiểm lâm huyện Lộc Ninh tỉnh Bình Phước, cho biết vừa tiếp nhận một cá thể tê tê quý hiếm từ một giáo viên địa phương.

Thầy Quyết và cá thể tê tê vô tình phát hiện trong sân. Ảnh: HKL.

Theo thầy Liêu Văn Quyết, sau cơn mưa lớn tối qua, vào  khoảng 20 giờ, khi đang ngồi trò chuyện cùng thầy Lê Trọng Ngọc thì bất ngờ phát hiện cá thể tê tê Java nằm trong sân.

Cá thể tê tê có trọng lượng lên đến hơn 5 kg. Ảnh: HKL.

Với tinh thần ý thức trách nhiệm, 2 thầy đã chủ động  liên hệ với Hạt Kiểm lâm huyện Lộc Ninh bàn giao để bảo tồn. Đây là hoạt động ý nghĩa, đáng được hoan nghênh trong bối cảnh động vật hoang dã nói chung, tê tê nói riêng đang đứng trước nguy cơ bị xâm hại nghiêm trọng.

Thầy Quyết và thầy Ngọc bàn giao cá thể tê tê cho Hạt Kiểm lâm địa phương. Ảnh: HKL.

Đại diện Hạt Kiểm lâm huyện Lộc Ninh cho biết, sau khi tiếp nhận, đơn vị sẽ  bàn giao cho Trung tâm Cứu hộ, bảo tồn và phát triển sinh vật thuộc Vườn quốc gia Bù Gia Mập để bảo tồn.

Tê tê java có tên khoa học (Manis javanica) là loài động vật rừng quý hiếm thuộc Nhóm IB theo Nghị định số 06/2019/NĐ-CP, ngày 22/01/2019 của Chính phủ được ưu tiên bảo vệ và nghiêm cấm khai thác, sử dụng, mua bán, tiêu thụ dưới mọi hình thức.