Bị bắn chết khi đang đi săn lợn rừng

Một phụ nữ Anh đã thiệt mạng sau khi bị bạn đồng hành bắn trong cuộc săn lợn rừng ở Pháp hôm 16/10.

Người phụ nữ Anh thiệt mạng sau khi bị bạn đồng hành bắn chết trong chuyến đi săn. Ảnh: Shutterstock.

Công tố viên Nicolas Heitz cho biết người phụ nữ 67 tuổi trên đã bị bắn vào “phía trên tim”. Lực lượng cấp cứu nhanh chóng đến hiện trường sau khi người phụ nữ bị bắn, theo Scottish Sun.

Bà được đưa đến bệnh viện ở Saint-Brieuc (Brittany) và đã qua đời tại đây vào khoảng giữa trưa.

Người bạn đồng hành 69 tuổi của bà đã bị bắt giữ và một cuộc điều tra ngộ sát đã được khởi động, theo AFP.

Bà Heitz cho biết trong khi hoàn cảnh chính xác của vụ việc vẫn chưa được xác định, các cuộc kiểm tra cho thấy người nổ súng không bị ảnh hưởng bởi rượu hoặc ma túy.

Nhóm săn bắn khoảng 12 người đang băng qua một cánh đồng ngô ở khu vực Goudelin thì người phụ nữ bị bắn vào ngực.

“Phát súng đã trúng người bạn đồng hành của ông ta… và viên đạn của người đó đã gây ra một vết thương sâu ở phía trên tim”, thông cáo báo chí của văn phòng công tố cho biết.

Văn phòng công tố cho biết các hiến binh của lữ đoàn Lanvollon đã được gọi đến để xử lý vụ tai nạn trên vào khoảng 11h sáng. Người phụ nữ tử vong lúc 12h20.

Một cuộc khám nghiệm tử thi đã được lên kế hoạch diễn ra vào ngày 19/10.

Trước đó, việc một thiếu niên săn lợn rừng vô tình giết chết một người đi bộ vào tháng 2 năm nay đã làm dấy lên cuộc tranh luận gay gắt, yêu cầu các quy định khắt khe hơn trong truyền thống săn bắn của Pháp.

Theo đó, người phụ nữ 25 tuổi đang đi bộ cùng một người bạn dọc theo con đường mòn gần Aurillac trong khu vực rừng rậm Cantal thì bị trúng một viên đạn lạc. Người phụ nữ chết ngay lập tức.