Công nhân Trung Quốc đối mặt án tù vì ăn thịt cá sấu ở Indonesia

Năm công nhân Trung Quốc tại một nhà máy trên đảo Sulawesi, Indonesia có thể đối mặt với 5 năm tù giam vì hành vi giết thịt một con cá sấu.

Con cá sấu nói trên bị nhóm công nhân Trung Quốc phát hiện trong tình trạng suy yếu ở đường cống gần nhà máy luyện niken, do công ty Obsidian Stainless Steel (OSS) điều hành, báo South China Morning Post đưa tin ngày 27/8.

Một nhóm 5 công nhân người Trung Quốc đã giết con cá sấu và chế biến thành món ăn. Trước khi bị giết thịt, con vật bị trói và chụp ảnh với kính râm cùng mũ bảo hộ của OSS trên đầu.

Bức ảnh chụp con cá sấu ở Indonesia trước khi bị giết thịt. Ảnh: Instagram.

Người dân địa phương đã thông báo cho cơ quan tài nguyên thiên nhiên sở tại.

Lực lượng chức năng sau đó cử người đến lò luyện niken của OSS song không kịp. Họ chỉ tìm thấy vết máu tại hiện trường và phần thịt của con cá sấu trong món ăn đã chế biến.

Các quan chức địa phương đã triệu tập các công nhân Trung Quốc để thẩm vấn.

Theo ông Sakrianto Djawie, người đứng đầu Trung tâm Bảo tồn Tài nguyên Thiên nhiên Đông Nam Sulawesi (BKSDA) của Sulawesi, nếu bị kết án, 5 công nhân nói trên có thể đối mặt với mức án 5 năm tù giam, chiếu theo bộ luật bảo tồn tài nguyên thiên nhiên và hệ sinh thái năm 1990 của Indonesia.

“Các công nhân nước ngoài không biết rằng cá sấu là động vật được bảo vệ (ở Indonesia)”, ông Sakrianto nói với Kompass.

Theo ông Sakrianto, nhiều cá thể cá sấu sống trong đầm lầy và sông ở Morosi, một trong những trung tâm về mỏ niken ở miền Đông Nam Sulawesi. “Đó là môi trường sống của chúng, nhưng các khu vực này đã bị phá hủy do hoạt động khai thác tài nguyên, vì vậy cá sấu bị đẩy lên cạn”, ông Sakrianto nói.