VQG Cúc Phương tập huấn nâng cao năng lực thực thi pháp luật về kiểm lâm

Trong hai ngày 21, 22/8, Vườn Quốc gia Cúc Phương (Tông cục Lâm nghiệp) đã tổ chức khóa tập huấn nâng cao năng lực thực thi pháp luật về kiểm lâm.

30 Kiểm lâm viên thuộc Hạt Kiểm lâm Cúc Phương tham dự học tập dưới sự truyền đạt của các giảng viên đến từ Cục Kiểm lâm (Tổng cục Lâm nghiệp).

Nội dung chính của khóa tập huấn là những kiến thức cũng như kĩ năng cơ bản trong nghiệp vụ xử lý vi phạm hành chính theo quy định mới nhất; những kinh nghiệm, lưu ý trong quá trình xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực lâm nghiệp; và trình tự, phương pháp lập hồ sơ ban đầu các vụ án hình sự thuộc thẩm quyền khởi tố, điều tra của Kiểm lâm.

Ông Cao Chí Công, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Lâm nghiệp phát biểu tại buổi tập huấn.

Tại đây, các học viên cũng sẽ được tìm hiểu sâu Thông tư 29/2019/TT-BNN&PTNN về xử lý động vật là tang vật, vật chứng, động vật rừng do tổ chức, cá nhân tự nguyện giao nộp Nhà nước.

Dự và phát biểu tại khóa tập huấn, ông Cao Chí Công, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Lâm nghiệp đánh giá cao năng lực chuyên môn nghiệp vụ cũng như một số thành tích nổi bật của Hạt Kiểm lâm Cúc Phương trong thời gian qua. Đồng thời, ông cũng quán triệt đến các học viên về tầm quan trọng của việc nắm vững và thực thi các văn bản quy phạm pháp luật hiện hành về lĩnh vực kiểm lâm trong quá trình làm việc.

Việc nâng cao năng lực thực thi pháp luật cho Kiểm lâm viên luôn được VQG Cúc Phương chú trọng.

Hạt Kiểm lâm Cúc Phương hiện có 60 viên chức, người lao động, thực hiện nhiệm vụ quản lý, bảo vệ hơn 22 nghìn 400 ha rừng đặc dụng, thuộc địa bàn 3 tỉnh, địa hình núi đá vôi đặc trưng, vùng đệm có cộng đồng tộc người thiểu số. Vì vậy, việc nâng cao năng lực thực thi pháp luật cho Kiểm lâm viên luôn được VQG Cúc Phương chú trọng. An ninh rừng và đa dạng sinh học được đảm bảo, chính là nền tảng và tiền đề quan trọng để Cúc Phương luôn là điểm du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng hấp dẫn, thu hút đông đảo khách nội địa và quốc tế đến tham quan.