Phát triển điện gió tại Quảng Bình

ThienNhien.Net – Trong bối cảnh đất nước ngày càng thiếu hụt điện trầm trọng thì việc Công ty Cổ phần phong điện Bình Thuận mới đây xin đặt vấn đề với UBND tỉnh Quảng Bình để được thực hiện khảo sát dự án đầu tư phát triển điện gió tại xã Nam Thủy, huyện Lệ Thủy là một tín hiệu đáng mừng. Dự án này ngay lập tức nhận được sự đồng tình ủng hộ từ phía lãnh đạo tỉnh cùng các ban ngành liên quan.

Tại buổi làm việc chiều 5/4, Công ty Cổ phần Phong điện Bình Thuận đã trình bày phương án tư vấn, thiết kế, lập quy hoạch khảo sát các nguồn năng lượng mới, đầu tư xây dựng phát triển điện gió trên địa bàn tỉnh. Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình, ông Nguyễn Hữu Hoài đánh giá cao dự án và hoàn toàn nhất trí với những địa điểm mà các sở, ban, ngành giới thiệu tại xã Nam Thủy để thực hiện khảo sát đặt cột thăm dò. Cùng với đó, ông Hoài yêu cầu Công ty Cổ phần phong điện Bình Thuận nhanh chóng hoàn thành việc lập kế hoạch dự án ngay khi có kết quả khảo sát để trình các cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Theo khảo sát, nước ta có tiềm năng trung bình khá về nguồn năng lượng mới và tái tạo, tuy nhiên hiện mới chỉ có duy nhất một dự án điện gió được Công ty cổ phần Năng lượng tái tạo Việt Nam triển khai tại xã Bình Thạnh, Tuy Phong, Bình Thuận với tổng công suất 120MW. Vì vậy, việc phát triển dự án điện gió tại Quảng Bình cũng như các dự án tương tự sẽ góp phần đa dạng hóa các nguồn năng lượng, giúp bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia và góp phần bảo vệ môi trường.