Khu danh thắng ở xã đảo Quảng Nam ngập trong rác, môi trường biển bị đe doạ

Hơn 1km bờ biển xã đảo Tam Hải (huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) ngập tràn rác thải sinh hoạt, các chai lọ, túi nilon bốc mùi hôi thối gây ô nhiễm môi trường biển nghiêm trọng.

Hơn 1km bờ biển ở xã đảo Tam Hải ngập tràn rác thải như túi nilon, những vật dụng gia đình.
Những năm trở lại đây, các ngành chức năng thường xuyên ra quân dọn vệ sinh khu vực này nhưng chỉ một thời gian ngắn thì đâu lại vào đấy, khiến nhiều người dân sinh sống gần bờ biển này bức xúc.
Ông Phạm Văn Giáo (64 tuổi, xã đảo Tam Hải, huyện Núi Thành) cho hay: “Những năm trước có đội tình nguyện viên về thuê xe múc đất chứ với lượng rác thải quá lớn như thế này mà nhặt bằng tay thì không biết bao giờ xong. Việc này chúng tôi cũng kiến nghị lên chính quyền địa phương nhưng vẫn chưa thấy xử lý mà để như vậy rất ô nhiễm”.
“Ngư dân ở đây sống nhờ đánh bắt gần bờ nhưng nay ô nhiễm cá tôm chết hết. Không những thế, đây là danh thắng Bàn Than – Hòn Mang- Hòn Dứa có rất nhiều du khách đến tham quan nhưng thấy cảnh rác thải đầy biển ai nấy cũng lắc đầu ngao ngán” – ông Giáo cho biết.
Rác thải tấp vào sát chân nền của bia danh thắng khiến nhiều du khách bức xúc.
Rác thải độc hại trôi dạt vào bờ biển gây ô nhiễm nghiêm trọng.
Một du khách tham quan danh thắng cho biết, phong cảnh rất đẹp, con người thân thiện nhưng rác thải quá nhiều gây ô nhiễm, đồ sinh hoạt vương vãi, nhếch nhác rất khó chịu.
Ông Nguyễn Công Tiến – Chủ tịch xã Tam Hải cho biết, đã rất nhiều đợt dọn nhưng do thủy triều đưa rác từ khắp nơi về nên cứ dọn xong lại xuất hiện tiếp. Ngoài rác ở nhân dân địa phương xả ra môi trường thì rác từ các vùng khác vứt xuống sông tấp vào. Sắp tới xã sẽ tiếp tục tổng vệ sinh nơi đây để đem lại cảnh quan sạch sẽ, tiến tới phát triển du lịch. Hiện nay chỉ là du lịch tự phát nhưng dù thế nào thì vẫn phải đảm bảo vệ sinh trước.