Tác phẩm Hạn hán giành trọn bộ huy chương cuộc thi ảnh quốc tế

Tác phẩm ảnh Hạn hán của Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Vũ Hải đã giành được trọn bộ huy chương Vàng, Bạc, Đồng và 3 bằng danh dự tại cuộc thi ảnh Quốc tế.

Sáng nay (17/1), Cuộc thi ảnh “Nghệ Thuật Ảnh Tajik Lần Thứ 4, Salon Nhiếp Ảnh Quốc Tế Năm 2021” (4th Tajik Photo Art, 2020 Internati onal Salon Of Photography) do Liên đoàn Nhiếp ảnh Hoa Kỳ bảo trợ PSA 2021-1695; FPC W2021/P013. Salon.Photo 2021-056 PSA chính thức diễn ra.

Tác phẩm Hạn hán của Nghệ sĩ nhiếp ảnh Vũ Hải.

Nhiều nhiếp ảnh gia Việt Nam khá bất ngờ khi ngay Mục đầu tiên, dòng chữ đầu tiên ghi rõ: Gold Medal (Best of Show)-Hai Vu (AFIAP) -Han han- Vietnam/ Ha Noi. Theo đó, tác phẩm ảnh Hạn Hán của Nghệ sĩ nhiếp ảnh Vũ Hải đã giành được trọn bộ huy chương Vàng, Bạc, Đồng và 3 bằng danh dự tại cuộc thi ảnh này.

Trao đổi với Phóng viên tạp chí Kinh tế Môi trường,  Nghệ sĩ nhiếp ảnh Vũ Hải cho biết: “Bức ảnh Hạn hán được tôi chụp cách đây 23 năm rồi. Bây giờ có thời gian gửi dự cuộc thi ảnh quốc tế. Tôi cũng khá bất ngờ khi bức ảnh của mình giành trọn bộ giải thưởng của cuộc thi”.

Khi được hỏi về cảm xúc khi tác phẩm của mình được tôn vinh với rất nhiều giải thưởng Nghệ sĩ Vĩ Hải cho biết, cảm xúc của ông trào dâng khi nhớ về Nhà thơ Nguyễn Tuấn Khuê, người ngồi mẫu trong ảnh. Nhà thơ này đã bị tai nạn giao thông cướp đi sinh mạng hơn 1 năm nay, đúng vào buổi tối sinh nhật của Nhà thơ Nguyễn Tuấn Khuê.

“Với tác phẩm này, những giải thưởng này, tôi xin được thắp nén hương thơm để kính báo, tỏ lòng biết ơn và kính trọng những năm tháng cùng anh đi sáng tác trên mọi nẻo đường Lập Thạch, Vĩnh Phúc”, Nghệ sĩ nhiếp ảnh Vũ Hải chia sẻ.