Thiên nhiên hoang dã

ThienNhien.Net – Cuộc sống của các loài động thực vật luôn chứa đựng những điều hấp dẫn và là nguồn cảm hứng cho các nhiếp ảnh gia. Cuộc thi ảnh Shell Wildlife Photogapher of the Year – 2007 do Bảo tàng lịch sử tự nhiên Luân Đôn và Tạp chí động vật hoang dã BBC vừa qua đã khép lại với nhiều ấn tượng để lại trong lòng những hâm mộ. Đây là một trong những cuộc thi ảnh có uy tín nhất hiện nay, thu hút hàng nghìn thí sinh dự thi thuộc nhiều lứa tuổi khác nhau.

 Ca voi
Nhiếp ảnh gia người Úc Wade Hughes với bức ảnh chụp cá voi đã được Ban giám khảo bình chọn.
Dan ech
Nhiếp ảnh gia người Anh Ines Labunski Roberts đã chụp ảnh những chú ếch này gần một bể tắm nước nóng ở khu vực Sierra Nevada, tiểu bang California, Hoa Kỳ.
Ech cay Ech con
Một chú ếch tội nghiệp đã làm mồi cho chú rắn lục mang nọc độc. Bức ảnh do nhiếp ảnh gia Rick Stanley đến từ Mỹ thực hiện. Chú ếch đáng yêu ở Costa Rica này được chụp bởi nhiếp ảnh gia Edwin Giesbers đến từ Hà Lan
Ca blenny
Phóng viên ảnh Patrick Weir người Anh đã thu hình con cá Blenny miệng đỏ tại quần đảo Grand Cayman ở biển Caribê. 
Cao bac cuc
Để có ảnh của chú Cáo Bắc Cực này, nhiếp ảnh gia người Anh – Anna Henly đã phải ngồi hàng giờ giữa những mỏm đá ở Vịnh Hudson, Canada.
Hai cau
Một chú hải cẩu với chiếc miệng rộng đang bơi ngửa được nhiếp ảnh gia trẻ tuổi người Anh – Tom Steele (đề cử cho giả thưởng ở lứa tuổi 15 – 17) thực hiện.
Linh truong Linh truong
Chú khỉ đột nhỏ bé đu người ở trên cây chờ mẹ mang thức ăn về. Bức ảnh được thực hiện bởi nhiếp ảnh gia Suzi Eszterhas tại Vườn Quốc gia Volcanoes ở Rwanda Vọoc Vàng – một loài linh trưởng nằm trong Sách Đỏ của IUCN. Bức ảnh được chụp bởi nhiếp ảnh gia Bernard Castelein người Bỉ
Phong canh Phong canh
Thung lũng rộng lớn thật đẹp và yên bình cùng thác nước mùa thu thật hiền hoà đều được thực hiện bởi nhiếp ảnh gia Serkan Gunes – Thuỵ Điển/Thổ Nhĩ Kỳ tại Na Uy.