Đo nhiệt độ tầm soát Covid-19 bằng điện thoại di động

Ngoài chức năng đàm thoại, thông tin liên lạc…, các nhà khoa học Trung Quốc mới đây cho ra đời một loại điện thoại di động có thêm chức năng đo nhiệt độ để tầm soát người mắc bệnh Covid-19.

Có tên Honor Play 4 (HP4), sản phẩm mới của hãng Huawei, Trung Quốc vừa giới thiệu trên Weibo, HP4 được trang bị cảm biến hồng ngoại nên có thể đo được cả nhiệt độ của động vật lẫn con người. Thực chất đây là camera hồng ngoại từng được dùng cho các loại điện thoại thông minh để chụp ảnh và quay video, nhưng cách sử dụng của HP4 lại theo một cách hoàn toàn khác biệt.

Điện thoại Honor Play 4 có thể đo thân nhiệt giúp phát hiện bệnh nhân COVID-19.

Theo Wei Xiaolong, Giám đốc sản phẩm của Honor Play thì HP4 có thêm nhiều tính năng mới. Đó là hệ thống chip đơn Kirin 990, hỗ trợ 5G, camera chính, bao gồm 4 cảm biến, cũng như sự hiện diện của cổng hồng ngoại có thể được sử dụng để điều khiển TV, điều hòa không khí và các thiết bị gia dụng khác. Đặc biệt, HP4 có thêm tính năng đo thân nhiệt hồng ngoại không tiếp xúc, nhờ cảm biến cặp nhiệt được lắp vào vị trí của điều khiển từ xa hồng ngoại giống như súng đo nhiệt trên trán.

Sự có mặt của HP4 được xem là giải pháp tình thế rất hữu dụng trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đang bùng phát như hiện nay, hỗ trợ đắc lực cho các nhân viên y tế tuyến đầu trong cuộc chiến phòng, chống căn bệnh nguy hiểm này.