Gấu trúc sinh đôi ở Vườn thú Berlin

Vườn thú Berlin cho biết gấu trúc Meng Meng đang sống tại đây đã sinh đôi – đây là trường hợp đầu tiên gấu trúc sinh con ở quốc gia này.

Hai cá thể mới sinh chưa được xác định giới tính, nặng 136 g và 186 g, có màu hồng và đuôi dài, không giống với những cá thể gấu trúc trưởng thành đặc trưng với bộ lông đen – trắng.

Meng Meng trông non một trong 2 cá thể mới sinh. (Ảnh: Vườn thú Berlin)

Meng Meng và cá thể đực Jiao Qing được mượn từ Trung Quốc vào tháng 6/2017 theo chính sách “ngoại giao gấu trúc”, tứcTrung Quốc chỉ cho phép loài động vật được xem như báu vật quốc gia này tới hơn 10 nước như biểu tượng của mối quan hệ gắn bó.

Vườn thú Berlin đã trả 15 triệu USD để mượn 2 cá thể gấu trúc theo hợp đồng 15 năm, phần lớn số tiền này được rót cho chương trình bảo tồn và nghiên cứu sinh sản gấu trúc ở Trung Quốc.

Hai cá thể con được sinh ở Berlin sẽ phải được trả về cho Trung Quốc trong vòng 4 năm sau khi cai sữa.

Trung Quốc đã tặng Đức 3 cá thể gấu trúc nhưng cá thể cuối cùng, Bao Bao, đã chết tại Berlin năm 2012 ở tuổi 34. Bao Bao cũng là một trong những cá thể gấu trúc đực sống lâu nhất trên thế giới.

Theo WWF, hiện có khoảng 1.864 cá thể gấu trúc hoang dã ở Trung Quốc, tăng lên so với mức khoảng 1000 cá thể vào những năm 1970.

Chỉ hơn 400 cá thể gấu trúc sống ở các vườn thú trên khắp thế giới, theo các dự án bảo tồn hợp tác với Bắc Kinh.

Nhật Anh (Theo The Guardian)

Nguồn: