Philippines quy định học sinh, sinh viên phải trồng cây mới được tốt nghiệp

Philippines đã thông qua luật yêu cầu tất cả các sinh viên và học sinh phổ thông phải trồng ít nhất 10 cây xanh trước khi họ tốt nghiệp.

Thêm cây xanh sẽ góp phần giảm tình trạng nóng lên toàn cầu. Ảnh: MEANS

Tờ Independent (Anh) ngày 28/5 cho biết đây thực chất là một truyền thống được luật hóa và có thể trồng 175 triệu cây xanh mới mỗi năm tại nước này.

Đại diện đảng Magdalo – ông Gary Alejano, người là tác giả của luật – chia sẻ: “Với hơn 12 triệu học sinh tốt nghiệp tiểu học, 5 triệu em tốt nghiệp trung học phổ thông và 500.000 sinh viên ra trường mỗi năm, ý tưởng này nếu được thực thi nghiêm túc sẽ đảm bảo ít nhất 175 triệu cây mới được trồng mỗi năm”.

Ông Gary Alejano bổ sung: “Ngay cả khi tỷ lệ sống sót của những cây được trồng chỉ có 10% thì điều này cũng đồng nghĩa thêm 525 triệu cây xanh mới cho thế hệ sau”.

heo luật trên, sinh viên, học sinh sẽ trồng cây ở rừng, khu vực được bảo vệ, thao trường quân sự, mỏ bỏ hoang và một số khu vực thành thị. Chính phủ Philippines quy định loại cây trồng phải được chọn lọc phù hợp với khí hậu, thổ nhưỡng của khu vực.

Philippines là một trong những quốc gia đang chịu tình trạng phá rừng nghiêm trọng nhất trên thế giới. Trong thế kỷ 20, độ bao phủ rừng tại Philippines đã giảm từ 70% xuống chỉ còn 20%. Tình trạng thiếu cây xanh thường xuyên dẫn tới nguy cơ lụt lội và lở đất tại một số khu vực ở Philippines.