Hội thi “Thanh niên với môi trường và biến đổi khí hậu”

ThienNhien.Net – Ngày 24/11, tại Trung tâm Hội thảo trường Đại học Quảng Nam, Tỉnh đoàn Quảng Nam tổ chức Hội thi Thanh niên với môi trường và biến đổi khí hậu 2012.

Mục đích của Hội thi nhằm mong muốn cùng các cấp, các ngành và toàn xã hội xây dựng một môi trường sống trong lành, sạch đẹp, văn minh, góp phần cải thiện đời sống, nâng cao sức khỏe cho nhân dân, đồng thời phát huy hơn nữa vai trò xung kích, tình nguyện của thanh niên trong việc tham gia, tổ chức các hoạt động về môi trường và BĐKH, qua đó đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền giáo dục, nâng cao nhận thức trong thanh thiếu nhi và cộng đồng về công tác bảo vệ môi trường. Hội thi cũng là thông điệp gửi tới cộng đồng “ ngay bây giờ hãy hành động cung chung tay xây dựng môi trường xanh-sạch- đẹp”.

Tiểu phẩm ” Biến đổi khí hậu- Hành động của chúng ta” của đơn vị Hội An (Ảnh: quangnam.gov.vn)

Hội thi Thanh niên với môi trường và biến đổi khí hậu 2012 thu hút 13 đội dự thi đến từ các Huyện, Thành đoàn trên địa bàn tỉnh, với 3 phần thi : kiến thức, tiểu phẩm, ý tưởng xanh. Các đội dự thi đã đầu tư kĩ lưỡng về trang phục, cũng nội dung tiểu phẩm. Tại hội thi, có nhiều ý tưởng xanh độc đáo của các đơn vị dự thi như: lấy bìa các tông phế loại làm tủ quần áo mini; sử dụng cốc nhựa phế thải tran trí cho bóng đèn; hộp sữa hay bình xịt tóc cũ làm đồ chơi cho trẻ em…

Chung kết cuộc thi, giải nhất thuộc về đơn vị Hội An; giải nhì thuộc về đơn vị Tây Giang; đơn vị Núi Thành, Duy Xuyên đạt giải ba; giải khuyến khích được trao cho đơn vị Đại Lộc, Hiệp Đức.