Ngày 29/11 công bố kết luận thanh tra bán đảo Sơn Trà

Theo Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, nếu không có gì thay đổi thì ngày 29/11 tới, Thanh tra Chính phủ sẽ công bố kết luận thanh tra về Sơn Trà.

Ngày 27/11, Đoàn ĐBQH TP Đà Nẵng tổ chức tiếp xúc cử tri các quận Hải Châu, Sơn Trà, Cẩm Lệ, Thanh Khê. Tại đây, nhiều cử tri đã chất vấn về các vấn đề được người dân TP Đà Nẵng và cả nước quan tâm thời gian qua, như: việc thanh tra, rà soát các dự án ở khu vực bán đảo Sơn Trà theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ; vụ án Vũ nhôm và các vấn đề liên quan ở Đà Nẵng; việc thu hồi tài sản thất thoát do tham nhũng; việc xử lý kỷ luật ông Tất Thành Cang (Phó Bí thư Thành uỷ TP.HCM)…

Ông Trương Quang Nghĩa, Bí thư Thành uỷ, Trưởng đoàn ĐBQH TP Đà Nẵng – phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri TP sáng 27/11. Ảnh: Dân trí

Trả lời ý kiến cử tri, ông Trương Quang Nghĩa, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng cho hay, dự kiến vào ngày 29/11, Thanh tra Chính phủ sẽ công bố kết quả thanh tra toàn diện bán đảo Sơn Trà.

Theo ông Nghĩa, Thanh tra Chính phủ đã làm việc xong và trao đổi hết các thông tin liên quan để chuẩn bị công bố kết quả.

Riêng với thông tin mới được dư luận quan tâm về dự án Công viên Đại Dương ở khu vực bán đảo Sơn Trà, Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng cho biết, hiện dự án này chưa triển khai.

Trước khi triển khai, sẽ có các hội thảo lấy ý kiến chuyên gia đánh giá tác động của dự án đến môi trường ở bán đảo Sơn Trà.

Quan điểm của Thành uỷ Đà Nẵng là đảm bảo nguyên tắc phát triển bền vững, nên nếu đánh giá có tác động tiêu cực thì sẽ dừng dự án này.

Về dự án nhà hàng, bến du thuyền trên sông Hàn, hiện tại TP Đà Nẵng đang tiếp xúc với nhà đầu tư với quan điểm sẽ mua lại dự án.

Trên cơ sở đó, TP Đà Nẵng sẽ dùng dự án này để cải tạo lại cảnh quan kiến trúc làm nơi đặt Ban quản lý Khu thành Điện Hải, nơi thờ phụng hoặc có thể là trung tâm thông tin du lịch…

Đối với ý kiến cử tri về việc xét xử Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ nhôm), Bí thư Thành ủy Đà Nẵng cho biết, Vũ nhôm sẽ có ít nhất 3 lần ra tòa với 3 tội danh. Hiện đã và đang xử các vụ làm lộ tài liệu bí mật của quốc gia, vụ án liên quan đến ngân hàng Đông Á. Vụ thứ ba sẽ liên quan nhiều đến Đà Nẵng là xử tội lạm dụng chức vụ quyền hạn.

Ông Nghĩa nói vụ Vũ nhôm rất phức tạp và khẳng định, tới đây sẽ tiếp tục xử lý đến nơi đến chốn những người liên quan đến Vũ nhôm ở các địa phương và ở trong ngành công an.

Về việc xử lý kỷ luật ông Tất Thành Cang, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM, ông Trương Quang Nghĩa cho biết, Ủy Ban kiểm tra Trung ương kết luận đã có sai phạm rất nghiêm trọng.

“Mà Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã kết luận rất nghiêm trọng thì cử tri cũng đã hình dung ra mức độ. Theo quy trình, hiện nay ông Tất Thành Cang đang phải dự các cuộc họp kỷ luật từ cấp chi bộ trở lên.

Tôi nghĩ là trong thời gian sớm nhất, của Hội nghị Trung ương, của Ban Bí thư, Bộ Chính trị, với mức độ sai phạm đó, kỷ luật của ông Tất Thành Cang như thế nào cũng sớm để các vị cử tri ở đây được biết thôi. Còn liên quan tới ai, như thế nào thì đấy là các câu chuyện mà cơ quan điều tra đang làm”, nhiều tờ báo dẫn lời ông Nghĩa nói.