Chuỗi hội thảo tập huấn hỗ trợ nghiên cứu và công bố quốc tế

Nhằm hỗ trợ các nhà nghiên cứu, giảng viên và các nhà quản lý có thêm phương pháp và công cụ hữu ích thực hiện các đề tài nghiên cứu khoa học & công bố quốc tế, góp phần gia tăng số lượng và chất lượng công bố quốc tế, củng cố vị thế của Việt Nam trên bản đồ Nghiên cứu khoa học trên thế giới trong giai đoạn 2018 – 2020, Cục Thông tin khoa học và công nghệ quốc gia tổ chức chương trình “Chuỗi hội thảo tập huấn hỗ trợ nghiên cứu và công bố quốc tế” do Cục Thông tin phối hợp với Công ty Innovation Education Service tổ chức với chương trình thiết kế vượt trội theo các trình độ cho các cán bộ làm nghiên cứu, giảng viên, nghiên cứu sinh tại các trường đại học và viện nghiên cứu trên toàn quốc.

Thông tin chi tiết về chương trình như sau:

1. Nội dung, thời gian và địa điểm

Quý vị có thể lựa chọn khóa học như sau:

1.1. Khoá học Research Best Practice

Nội dung tổng quan

– Hướng dẫn học viên các khái niệm quan trọng trong nghiên cứu khoa học và các bước đi nền tảng trong quá trình nghiên cứu thực tế; Giới thiệu, hướng dẫn sử dụng các nguồn tài liệu tham khảo và các công cụ cần thiết để hỗ trợ nghiên cứu và viết bài theo chuẩn quốc tế.

– Tư vấn và hướng dẫn cụ thể các bước quan trọng trong nghiên cứu và viết bài: Giới thiệu các loại hình nghiên cứu, phương pháp nghiên cứu; Cách lựa chọn và đọc tài liệu thảm khảo đúng cách, hiệu quả; Lên kế hoạch nghiên cứu, thiết kế và phát triển ý tưởng nghiên cứu. Xác định Research Question và Research Gap; Bộ tiêu chuẩn chất lượng cho bài nghiên cứu khoa học chất lượng; Hướng dẫn, góp ý viết và chỉnh sửa bản thảo nghiên cứu.

– Tổng kết, hệ thống lại các kỹ nghiên cứu và viết bài; Thảo luận, chia sẻ ý tưởng nghiên cứu với các chuyên gia, trực tiếp trao đổi, góp ý và hướng dẫn chỉnh sửa bản thảo nghiên cứu; Giới thiệu các phương pháp quảng bá và gia tăng chỉ số ảnh hưởng cho bài nghiên cứu khoa học.

Thời lượng: 3 tháng từ tháng 10 đến tháng 12 năm 2018, gồm 6 ngày đào tạo tập trung và bài tập thực hành trực tuyến trong suốt thời gian đào tạo.

Thời gian đào tạo lộ trình 1: Từ ngày 30 đến ngày 31/10/2018.

Địa điểm: Toà nhà A2 – Trường Đại học Kinh tế Quốc dân – 207 Giải Phóng – Q. Hai Bà Trưng – Hà Nội.

1.2. Khoá học Research Advancement

Nội dung tổng quan:

– Xây dựng chiến lược, kế hoạch để truyền thông, quảng bá cho công trình nghiên cứu  khoa học: Xác định cột mốc, mục tiêu của chỉ số ảnh hưởng nghiên cứu; Giới thiệu và hướng dẫn nguyên tắc phân loại các chỉ số ảnh hưởng; Giới thiệu phương pháp đo lường thư mục; Ứng dụng của phương pháp đo lường thư mục trong xây dựng chiến lược quảng bá nghiên cứu; Khái niệm về phân trích truyền thông cho nghiên cứu; Giới thiệu các công cụ để tăng cường tính nhận diện và chỉ số ảnh hưởng của nghiên cứu khoa học; Sử dụng phương pháp đồ hoạ và truyền thông đa phương tiện để quảng bá.

– Phát triển nhóm nghiên cứu và hợp tác, phát triển xây dựng mạng lưới nghiên cứu khoa học đa ngành: Mục đích của nhóm nghiên cứu; Xây dựng và lãnh đạo nhóm nghiên cứu; Khái niệm về khoa học học mở và xu hướng hợp tác nghiên cứu quốc tế; Bí kíp để phát triển mạng lưới và hợp tác nghiên cứu đa ngành; Vai trò của câu chuyện nghiên cứu trong truyền thông và quảng bá; Các phương pháp xây dựng và phát triển câu chuyện nghiên cứu giàu ảnh hưởng và lan toả trong cộng đồng khoa học; Giới thiệu các kênh truyền thông trong môi trường học thuật và nghiên cứu.

Thời lượng: 2 tháng, tháng 10 & tháng 12 năm 2018, gồm 4 ngày đào tạo tập trung và bài tập thực hành trực tuyến trong suốt thời gian đào tạo.

Thời gian đào tạo lộ trình 1: Từ ngày 01 đến ngày 02/11/2018.

Địa điểm: Toà nhà A2 – Trường Đại học Kinh tế Quốc dân – 207 Giải Phóng – Q. Hai Bà Trưng – Hà Nội.

Chi tiết xin mời Quý vị xem thêm dưới đây:

Giới thiệu chuỗi tập huấn

Khoá học Research Best Practice

Khoá học Research Advancement

Quý vị gửi phiếu đăng ký theo mẫu kèm theo về cho Ban tổ chức trước ngày 20/10/2018 để tiến hành các thủ tục cần thiết.

Mọi thông tin chi tiết, xin vui lòng liên hệ:

Cục Thông tin khoa học và công nghệ quốc gia (Thư viện KH&CN quốc gia)

Địa chỉ : 24-26 Lý Thường Kiệt, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Bà: Trần Thị Kiên;  Mobile: 0987 799 270

Bà : Mạc Thị Kim Cúc; Mobile: 0942 168 282 

Điện thoại:    (024) 39349928                   Fax: (024) 39349127

Email: daotao@vista.gov.vn