Phát hiện 7,3 tấn nghi vảy tê tê ngụy trang trong các khúc gỗ ở cảng Cát Lái

Qua soi chiếu, kiểm tra thùng container của 1 công ty, lực lượng chức năng phát hiện trong các container có chứa khoảng 7,3 tấn nghi vảy tê tê được cất giấu trong 210 bao tải, bên ngoài ngụy trang trong các khúc gỗ hết sức tinh vi.

Vảy tê tê được ngụy trang trong các khúc gỗ. Ảnh: Đan Nguyên

Ngày 27-4, Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Sài Gòn khu vực 1 phối hợp với Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và tham nhũng – Công an TPHCM cho biết, đang tiến hành khám xét và phát hiện các container chứa hàng trăm bao tải đựng vảy nghi của con tê tê tại cảng Cát Lái, TPHCM.

Lực lượng chức năng ở hiện trường. Ảnh: Đan Nguyên

Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Sài Gòn khu vực 1 cho biết, do nghi ngờ các container của một công ty có hành vi nhập lậu hàng hóa trên một chuyến tàu cập bến tại cảng Cát Lái, TPHCM, các cơ quan chức năng đã phối hợp kiểm tra, tiến hành soi chiếu lô hàng trong các thùng container nói trên.

Qua soi chiếu, lực lượng chức năng phát hiện bên trong các container có chứa nhiều tấn hàng nghi vảy tê tê được cất giấu trong các bao tải, bên ngoài ngụy trang các khúc gỗ.

Toàn bộ lô hàng gồm có 210 bao tải chứa khoảng 7,3 tấn nghi vảy tê tê.

Được biết, tê tê là động vật hoang dã đặc biệt quý hiếm có nguy cơ tuyệt chủng, nằm trong danh mục bị cấm kinh doanh, buôn bán.

Qua soi chiếu, lực lượng phát hiện toàn bộ lô hàng vảy tê tê. Ảnh: Đan Nguyên
Toàn bộ lô hàng gồm có 210 bao tải. Ảnh: Đan Nguyên

Toàn bộ số nghi vảy tê tê thu giữ khoảng 7,3 tấn. Ảnh: Đan Nguyên

Lực lượng chức năng vẫn đang tiếp tục kiểm đếm, tiến hành giám định lô hàng trên. Đồng thời sẽ ra quyết định khởi tố vụ án khi có kết quả cuối cùng.