Vụ thanh tra 240 ha rừng bị mất: Kiểm điểm tập thể, cá nhân

Lãnh đạo Ban quản lý rừng phòng hộ Ia Grai bị phê bình vì thiếu trách nhiệm trong công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành để xảy ra tình trạng vi phạm trong lâm phần mình quản lý.

Phó Chánh Văn phòng UBND huyện Ia Grai (Gia Lai) Nguyễn Xuân Tuấn vừa ký Thông báo số 20/TB-VP về kết luận của ông Phan Trung Tưòng, Phó Chủ tịch UBND huyện này, tại buổi làm việc với các ngành để xử lý vụ lấn chiếm đất rừng xảy ra tại Ban quản lý rừng phòng hộ (BQLRPH) Ia Grai.

Trụ sở Ban quản lý rừng phòng hộ Ia Grai

Theo đó, UBND huyện phê bình lãnh đạo BQLRPH Ia Grai vì thiếu trách nhiệm trong công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành để xảy ra tình trạng vi phạm trong lâm phần mình quản lý.

Để khắc phục tồn tại và hạn chế trong thời gian qua, nâng cao trách nhiệm trong công tác quản lý, bảo vệ rừng và trồng rừng trong thời gian tới, UBND huyện yêu cầu BQLRPH Ia Grai tổ chức kiểm điểm tập thể, cá nhân trong đơn vị đã buông lỏng quản lý, để xảy ra tình trạng khai thác lâm sản và lấn chiếm đất rừng làm nương rẫy trong lâm phần được giao quản lý, bảo vệ; làm rõ trách nhiệm của từng cá nhân, nhất là người đứng đầu cơ quan.

UBND huyện yêu cầu Hạt Kiểm lâm, UBND các xã Ia O, Ia Chía cùng phối hợp tiến hành kiểm tra hiện trạng, xác định diện tích rừng bị lấn chiếm, đối tượng lấn chiếm rừng trong lâm phận quản lý của BQLRPH Ia Grai trên địa bàn hai xã Ia O và Ia Chía, xử lý theo thẩm quyền hoặc báo cáo đề xuất UBND huyện xử lý theo quy định.

Trước đó, BQLRPH Ia Grai được giao trồng mới 454,5 ha rừng song sau một thời gian thì để mất 240,5 ha, tức hơn một nửa. Thanh tra tỉnh Gia Lai đã được chỉ đạo vào cuộc làm rõ vấn đề.