Trung Quốc: Lở đất ở tỉnh Hồ Nam, 9 người chết và mất tích

ThienNhien.Net – Tính đến chiều 2/7, số người thiệt mạng trong vụ lở đất ở huyện Ninh Hương, tỉnh Hồ Nam một ngày trước đó, đã lên tới 5 người, trong khi đó lực lượng cứu hộ vẫn đang tìm kiếm 4 người mất tích.

Vụ lở đất này là hậu quả sau một ngày mưa lớn kéo dài, cũng đã khiến 19 người bị thương.

Theo giới chức địa phương, do mưa lớn liên tục, mực nước mưa đo được tại nhiều khu vực thuộc huyện Ninh Hương vượt quá 200mm.

Cảnh tan hoang sau trận lở đất tại ngôi làng ở Ninh Hương, Hồ Nam, Trung Quốc ngày 2/7  (Nguồn: THX/TTXVN)

Mưa lũ đã khiến hệ thống giao thông và liên lạc tại đây tê liệt, trong khi mực nước tại các hồ dự trữ và sông đều vượt mức báo động.

Mưa lớn liên tục trong 10 ngày qua đã gây lụt lội nghiêm trọng tại tỉnh Hồ Nam. Nhiều thành phố của tỉnh bị ngập lụt nặng, khiến hơn 300.000 người phải sơ tán, gần 6.400 nhà dân bị tàn phá và gần 300.000 ha mùa màng bị ngập úng.

Sáng 2/7, mực nước đoạn sông Tương, một nhánh sông Trường Giang ở thủ phủ tỉnh Hồ Nam đã vượt mức kỷ lục 39,18 mét ghi nhận trong trận lũ năm 1998.

Hiện mực nước sông đang ở mức cao hơn 3m so với báo động, và cơ quan khí tượng dự báo sẽ còn tiếp tục tăng do mưa lớn còn kéo dài trong vài ngày tới ở khu vực thượng nguồn.

Hơn 2.000 cảnh sát bán vũ trang đã được huy động gia cố các khúc đê bị hư hại.

Trong khi đó cùng ngày, tại tỉnh Quý Châu, miền Tây Nam Trung Quốc, ít nhất 8 người đã thiệt mạng và 35 người bị thương trong một vụ nổ đường ống khí ga. Giới chức địa phương đã xác nhận thông tin trên song không cho biết nguyên nhân dẫn đến tai nạn này.

Nguồn: