Colombia tiếp tục tìm kiếm nạn nhân vụ lở đất khiến 262 người chết

ThienNhien.Net – Colombia ngày 4/4 tiến hành chôn cất các nạn nhân trong vụ lũ lụt và lở đất trong khi tiếp tục triển khai các hoạt động tìm kiếm cứu nạn.

Vụ lở đất đã làm ít nhất 262 người thiệt mạng và gây thiệt hại nghiêm trọng đối với Colombia – thành phố phía Nam Colombia. Nước tại nhiều con sông tại thành phố Colombia đã tràn bờ hôm thứ 7 tuần trước, gây ngập lụt nhiều khu phố và nhà cửa của người dân địa phương.

Lực lượng cứu hộ tìm kiếm các nạn nhân vụ lở đất ở Colombia (Ảnh: Reuters) 

Các quan chức địa phương đã quyết định chôn cất sớm thi thể các nạn nhân để đề phòng dịch bệnh lây lan mặc dù nhiều gia đình vẫn chưa tìm được người thân. Chính quyền bắt đầu phun thuốc phòng tránh các bệnh lây nhiễm vào ngày 3/4.

Công tác cứu hộ sử dụng máy móc và chó nghiệp vụ tiếp tục được tiến hành. Nhiều gia đình các nạn nhân đã dành cả đêm, dùng tay không bới đất bất chấp việc thiếu lương thực, nước sạch và điện. Tới nay, mới chỉ có 45 nạn nhân được xác định danh tính.

Hơn 500 người dân hiện đang trú tại các khu khẩn cấp và các cơ quan xã hội đã giúp nhiều trẻ em bị lạc tìm thấy bố mẹ. 43 trong số 262 người thiệt mạng là trẻ em. Gia đình các nạn nhân sẽ được khoản trợ cấp 6.400 USD và Chính phủ sẽ chi trả viện phí và chi phí tang lễ.

Trước đó ngày 2/4, Tổng thống Colombia Juan Manuel Santos đã thị sát hiện trường lần thứ 2 và cho rằng thảm họa này là kết quả của biến đổi khí hậu. Thành phố Colombia đã chứng kiến 2/3 lượng mưa của cả tháng chỉ trong 1 đêm và đó là lý do làm các con sông tràn bờ gây lụt và lở đất nghiêm trọng.