Cán bộ Vườn Quốc gia Phong Nha- Kẻ Bàng bị tấn công

ThienNhien.Net – Ngày 4/3, lãnh đạo Vườn Quốc gia Phong Nha- Kẻ Bàng (Quảng Bình) cho biết đã báo cáo với cơ quan chức năng vụ việc đoàn công tác của Vườn bị một số đối tượng tấn công khi đang thực hiện nhiệm vụ bảo vệ rừng tại bản Đoòng.

Trước đó, vào ngày 2/3, đoàn công tác của Vườn gồm 6 thành viên do ông Đinh Huy Trí – Phó Giám đốc BQL VQG, kiêm Phó Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm VQG làm trưởng đoàn xuống tại Bản Đoòng (nằm trong Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng). để kiểm tra công tác quản lý, bảo vệ rừng và việc chấp hành pháp luật của người dân.

Qua công tác kiểm tra, đoàn công tác đã phát hiện trong nhà một số hộ dân tại Bản Đòong có nhiều dây bẫy các loại dùng để bẫy bắt ĐVHD nên đã chụp ảnh để làm bằng chứng xử lý. Khi đoàn công tác ăn cơm tại trường học Bản Đoòng thì đối tượng Nguyễn Văn Đình (trú tại bản) đến và dùng những lời lẽ lăng mạ, xúc phạm đoàn công tác. Sau đó đối tượng này dùng súng ná (loại làm bằng dây cao su, sử dụng đạn đá) bắn vào nơi mọi người đang ăn cơm để thị uy. Đạn đá đã làm đổ nồi canh và đối tượng Đình bỏ về.

Vào cuối ngày, khi đoàn công tác đang hội ý thì các đối tượng Trần Văn Sử (trú tại bản) đến và tiếp cận anh Đinh Hoàng Tuấn (Phó Trạm trưởng KL) rồi lao vào đấm đá anh Tuấn với thái độ rất hung hăng. Trong lúc mọi người can ngăn thì có thêm một nhóm gồm 5, 6 thanh niên trú ở bản xông đến dùng gậy gộc tấn công đoàn công tác và buộc đoàn phải xóa hết các hình ảnh đã chụp các loại bẫy ĐVHD có trong nhà dân. Hậu quả có hai thành viên đoàn công tác là anh Tuấn và anh Lê Văn Long (Trạm trưởng KL) bị đánh gây chấn thương ở vùng hông, lưng và mặt.

Nguồn: