Trao giải Khởi nghiệp sáng tạo ứng phó với biến đổi khí hậu

ThienNhien.Net – Tại Hà Nội, Bộ KH-CN vừa phối hợp với Ngân hàng Thế giới (WB) tổ chức lễ trao Giải “Khởi nghiệp sáng tạo ứng phó với biến đổi khí hậu” cho 19 doanh nghiệp.

Mỗi ngày, Việt Nam chi hơn 20 tỷ đồng nhập thuốc trừ sâu Trung Quốc Phó Chủ tịch Cuba đánh giá cao hoạt động của Agribank Chưa đầy 10% số doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp Sài Gòn Food được minh oan vụ cá diêu hồng Hà Nội yêu cầu cấp mã số doanh nghiệp trong 4 giờ.

 Lãnh đạo Bộ KH-CN và WB trao giải Khởi nghiệp sáng tạo ứng phó với biến đổi khí hậu

Lãnh đạo Bộ KH-CN và WB trao giải Khởi nghiệp sáng tạo ứng phó với biến đổi khí hậu

Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ Dự án Trung tâm Đổi mới sáng tạo ứng phó với biến đổi khí hậu (VCIC) do WB tài trợ. VCIC là một phần của Chương trình Đổi mới Sáng tạo Ứng phó với biến đổi khí hậu của Nhóm Ngân hàng Thế giới với mục tiêu thiết lập mạng lưới kết nối 7 trung tâm Đổi mới Sáng tạo Ứng phó Biến đổi khí hậu trên toàn thế giới.

Trải qua quá trình lựa chọn, đánh giá đối với hơn 300 ý tưởng dự án đăng ký tham gia cuộc thi, Bộ KH- CN kết hợp với các chuyên gia độc lập của WB đã lựa chọn ra 19 doanh nghiệp có ý tưởng xuất sắc, chứng minh được tác động tích cực của công nghệ đối với tăng trưởng xanh và xây dựng nền kinh tế cacbon thấp ở Việt Nam để nhận được tài trợ trong đợt này.

Trong số các dự án của 19 doanh nghiệp, có những dự án nổi bật như: Trạm thời tiết khí hậu tự động công nghệ iMetos và phần mềm kết nối thông tin, dự báo và cảnh báo tự động thời tiết, sâu bệnh; Dây chuyền máy đúc gạch không nung tự động; Hệ thống chiếu sáng tiết kiệm năng lượng dẫn dụ cá sử dụng đèn LED; Lưới điện mặt trời mini; Rau củ tươi ngon, an toàn, sản xuất trên quy trình đạt tiêu chuẩn quốc tế; Phân xanh hữu cơ…