Bò tót bị chết ở Đồng Nai có thể do bị nhóm thợ săn sát hại

ThienNhien.Net – Có khả năng một nhóm thợ săn đã dùng súng R15 để bắn chết con bò tốt quý hiếm để lấy nội tạng và thịt của con bò.

Liên quan đến vụ một con bò tót nặng khoảng 200 kg bị giết chết tại khu vực rừng thuộc Khu Bảo tồn thiên nhiên văn hóa Đồng Nai, hôm nay (2/3), một lãnh đạo Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ (PC 46) Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, đã thu được đầu đạn các đối tượng bắn chết bò tót. Đồng thời họ đã bàn giao vụ việc cho Công an huyện Vĩnh Cửu điều tra theo thẩm quyền.

Sau quá trình mở rộng hiện trường từ vị trí bò tót đang bị phân hủy để thu thập chứng cứ, cơ quan điều tra đã thu được vỏ đạn của súng R15, đồng thời xác định bò tót có thể bị một nhóm chuyên săn bắn động vật giết chết bằng loại súng R15 để lấy mật, tim gan và thịt.

Lãnh đạo phòng PC 46 cũng cho biết, mặc dù vụ việc chuyển cho công an huyện Vĩnh Cửu điều tra nhưng phòng PC 46 vẫn sẽ cử điều tra viên có nhiều kinh nghiệm tham gia Tổ điều tra do Công an huyện Vĩnh Cửu chủ trì để nhanh chóng truy bắt các đối tượng sát hại bò tót.

Trước đó, vào ngày 28/2, lực lượng kiểm lâm Khu bảo tồn tuần tra phát hiện một con bò tót bị chết đang giai đoạn phân hủy tại khoảnh 4, tiểu khu 105 thuộc ấp 5, xã Mã Đà, huyện Vĩnh Cửu. Con bò tót bị bắn chết được xác định là bò cái màu nâu 2 tuổi, có trọng lượng khoảng 200kg. Bò tót thuộc nhóm 1B loài nguy cấp quý hiếm được ưu tiên bảo vệ.