Tiền Giang: Tính mạng người dân ven biển bị đe dọa do sạt lở

ThienNhien.Net – Gần đây, do gió chướng thổi mạnh đã làm cho tình hình sạt lở và xâm thực ven biển Gò Công của tỉnh Tiền Giang đang diễn ra hết sức phức tạp, ảnh hưởng đến đời sống và sản xuất của nhân dân địa phương, đặc biệt là khu vực bắc Vàm Cửa Tiểu trên sông Tiền thuộc địa phận xã Tân Thành, huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang.

(Ảnh minh họa: Nguyễn Thanh/TTXVN)
(Ảnh minh họa: Nguyễn Thanh/TTXVN)

Hiện, 47 hộ dân sống ven biển ở ấp Tân Phú và Cầu Muống, xã Tân Thành, huyện Gò Công Đông đang bị nước biển xâm thực, sạt lở vào đến nhà ở. Nhiều hộ đã bị mất hết đất không còn chỗ ở và đe dọa đến tính mạng vào mùa gió chướng này.

Trong khi đó, dự án di dời 47 hộ dân bị sạt lở ở xã Tân Thành vào khu tái định cư đến nay vẫn chưa được thực hiện.

Theo khảo sát của ngành chức năng, có 2 vị trí bị sạt lở nặng nhất là đoạn từ nhà hàng Hương Biển (ấp Tân Phú, Tân Thành) đến kênh sau cống Tân Thành, có chiều dài 1.200m và đoạn từ khu du lịch Vạn Bình An đến khu vực ấp Cầu Muống (Tân Thành), với chiều dài 1.300m.

Ông Nguyễn Văn Minh, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân xã Tân Thành, cho biết mùa gió chướng này, sạt lở đã xâm nhập vào sát bờ, ảnh hưởng trực tiếp đến 47 hộ dân ở đây.

Xã có một khu đất công để quy hoạch di dời 47 hộ này vào bên trong, đến nay dự án đã thiết kế xong nhưng việc triển khai xây dựng vẫn còn chậm, nên chưa thể di dời các hộ này vào phía trong.