Bức xúc vì ô nhiễm, dân kéo ra đường chặn xe chở đất

ThienNhien.Net – Bức xúc việc xe tải chở đất gây bụi ô nhiễm, nhiều người dân Tây Ninh đã kéo ra đường chặn xe.

Chiều ngày 26/4, bức xúc với việc xe tải chở đất gây bụi ô nhiễm, người dân ở ấp Phước Bình B (xã Phước Thạnh, Gò Dầu, Tây Ninh) đã chặn đường không cho xe ra vào mỏ phún sỏi làm đường giao thông nông thôn của các xã trên địa bàn huyện.

Trước tình hình này, theo tin tức trên báo Tuổi trẻ, chính quyền xã Phước Thạnh đã có buổi làm việc với người dân, với đơn vị khai thác, vận chuyển phún sỏi.

Tại cuộc họp, đơn vị vận chuyển đã hứa sẽ khắc phục bằng cách tưới nước trên đường cũng như hạn chế tốc độ không làm ảnh hưởng đến người dân.

UBND xã đã yêu cầu công an, trưởng ấp giám sát không để cho đơn vị vận chuyển đất sỏi gây bụi bặm ảnh hưởng đến người dân”.

Được biết, trước đó, người dân ở đây đã nhiều lần chặn xe tải của đơn vị vận chuyển yêu cầu chở đất sỏi không gây ô nhiễm bụi trên đường.

Xe tải xếp hàng dài vì bị dân vây chặn (Ảnh Tuổi trẻ).
Xe tải xếp hàng dài vì bị dân vây chặn (Ảnh Tuổi trẻ).

Tình trạng xe tải chở đất gây ô nhiễm khiến người dân bức xúc không chỉ xảy ra tại Tây Ninh. Mới đây, theo ghi nhận của PV báo Lao động, trưa ngày 24/3, hàng chục người dân xã Đại Hiệp, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam đã kéo về điểm tiếp nối giữa tỉnh lộ 609 và một con đường liên thôn. Họ đặt đá, dùng tre rào chắn điểm đường này, mục đích ngăn cản, không cho xe tải chở đất lưu thông qua lại.

Nhiều người dân cho biết, lâu nay rất bức xúc khi ngày ngày phải chứng kiến hàng chục lượt xe tải cỡ lớn chở đất lưu thông qua lại. Những chiếc xe này gây ô nhiễm không khí trầm trọng, quần áo phơi bị phủ đầy bụi, hàng cây xanh trong vườn cũng chuyển màu từ màu xanh sang xám. Nhà dân hai bên đường này phải đóng cửa cả ngày.

Theo phản ánh, hàng ngày, có hàng chục lượt xe tải chở đất loại lớn lưu thông trên đoạn đường 609. Những chiếc xe này phục vụ cho việc đổ đất thi công dự án cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi.