Nhiều hoạt động sôi nổi hưởng ứng ngày trái đất 2015

ThienNhien.Net – Hưởng ứng Ngày Trái đất 2015 với thông điệp “Nước là cốt lõi của phát triển bền vững” và “Chung tay bảo vệ hồ Hà Nội”, các bạn trẻ đã tham gia với nhiều hoạt động ý nghĩa.

Hôm nay ngày 22/4 là Ngày Trái đất với thông điệp “Nước là cốt lõi của phát triển bền vững” và “Chung tay bảo vệ hồ Hà Nội”.

Ô nhiễm môi trường nói chung và ô nhiễm nước nói riêng không chỉ gây ra những thiệt hại đáng kể cho các hoạt động kinh tế, mà còn làm gia tăng gánh nặng bệnh tật và suy giảm chất lượng cuộc sống. Chỉ trong vòng 4 năm gần đây đã có khoảng 6 triệu ca bệnh liên quan đến ô nhiễm nước tính trên phạm vi toàn quốc. Chi phí trực tiếp cho việc khám chữa bệnh tả, thương hàn, lỵ và sốt rét khoảng 400 tỷ đồng.

Bảo vệ môi trường, đặc biệt là môi trường nước không chỉ là trách nhiệm của Chính phủ mà rất cần sự chung tay của cộng đồng.

Nhằm hưởng ứng ngày trái đất 2015, từ ngày 19/4 nhiều bạn trẻ đã có mặt trong ngày hội Trái đất xanh tại Công viên Thống Nhất để cùng nhau truyền đi thông điệp “Nước là cốt lõi của sự phát triển bền vững”.

23042015_huongungngaytraidat

Trong dịp này, mọi người thường tổ chức các hoạt động nhằm mục đích bảo vệ môi trường như tuyên truyền kêu gọi mọi người chung sức bảo vệ môi trường sống, tổ chức trồng cây xanh, thu gom rác thải, bảo vệ môi trường sống xanh sạch đẹp.

Trước đó, vào ngày 19/4, tại TP. HCM cũng tổ chức sự kiện Ngày Trái Đất 2015 với sự tham dự của Hoa hậu Việt Nam 2010 Ngọc Hân, Á hậu Hoàng My và diễn viên Tam Triều Dâng.

Đây là chương tình với các hoạt động vận động vui khỏe và thân thiện với môi trường như Green Run – Đường đua kì thú, Crazy Dance và Cuộc thi Sáng tạo game ECO, với sự tham gia của gần 3000 tình nguyện viên.

Cùng đồng hành từ cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2010, Ngọc Hân và Hoàng My rất vui khi có cơ hội được gặp nhau và cùng tham gia một chương trình kêu gọi mọi người bảo vệ môi trường đầy ý nghĩa.

Hai người đẹp cùng hoà mình vào không khí sôi nổi và tham gia những trò chơi vui nhộn cùng các bạn trẻ.