Đà Nẵng sử dụng nắp cống thân thiện với môi trường

ThienNhien.Net – Công ty Thoát nước và Xử lý nước thải Đà Nẵng cho biết vừa tiến hành lắp loạt nắp cống ngăn mùi bằng vật liệu composite đầu tiên dọc tuyến đường Bạch Đằng (Đà Nẵng) trong tuần lễ đầu tiên của tháng 8/2014.

Công nhân đang lắp đặt nắp cống (Ảnh: BizLIVE.vn)
Công nhân đang lắp đặt nắp cống (Ảnh: BizLIVE.vn)

Đây là loại nắp cống sử dụng vật liệu mới, thân thiện với môi trường, có cơ chế cửa lật phía trong, giúp thoát nước nhanh và không để mùi khí cống thoát ngược ra ngoài, gây ô nhiễm môi trường.

Nắp cống này cũng có khả năng chịu tải tốt, không bị hư hại dưới sức nặng của các loại xe ôtô, xe tải. Do chế tạo bằng composite, nắp cống cũng tránh được tình trạng mất cắp như các loại nắp cống bằng sắt thép…

Việc tạo hình cho nắp cống từ nhà sản xuất cũng giúp gia tăng hiệu ứng thẩm mỹ trên đường phố Đà Nẵng, tạo ấn tượng tốt với nhiều du khách và cư dân về 1 thành phố “xanh, sạch, đẹp và hiện đại”.

Đại diện doanh nghiệp cho biết, hơn 1 năm qua, đơn vị đã cùng nhà sản xuất tại Đà Nẵng lắp thí điểm nắp cống này ở nhiều vị trí, thu được kết quả tốt, và sự đánh giá cao về hiệu quả giảm ô nhiễm từ cư dân Đà Nẵng.

Do đó, công ty sẽ tiến đến đề xuất địa phương cho phép sử dụng loại nắp cống mới này tại nhiều vị trí giao thông ở Đà Nẵng, phục vụ công tác thoát nước và bảo vệ môi trường.

Nắp cống composite tạo hiệu ứng thẩm mỹ cao hơn cho đường phố (Ảnh: BizLIVE.vn)
Nắp cống composite tạo hiệu ứng thẩm mỹ cao hơn cho đường phố (Ảnh: BizLIVE.vn)

Đánh giá từ sở Xây dựng Đà Nẵng cho thấy, nếu triển khai được đồng bộ các giải pháp sử dụng vật liệu mới, tiết kiệm và hiệu quả vào hạ tầng giao thông, giảm thiểu nguy cơ ô nhiễm môi trường, chắc chắn hiệu quả phát triển đô thị Đà Nẵng sẽ có thêm bước tiến mới.

Thống kê cho biết, mỗi năm, Đà Nẵng phải tốn kém hơn 1 tỷ đồng để thay thế, sửa chữa các loại nắp cống trên đường phố do hư hại và bị mất cắp.