“Cây phục sinh” – Triển lãm nghệ thuật về bảo vệ cây

ThienNhien.Net – Hưởng ứng phong trào bảo vệ cây xanh, 12 họa sĩ tên tuổi của nhóm Không gian 39 do họa sĩ Lê Thiết Cương phụ trách đã cùng nhau thực hiện triển lãm – trình diễn nghệ thuật mang tên “Cây phục sinh” tại Hà Nội.

Hoạt động này lần đầu xuất hiện ở Việt Nam và có sự tham gia của 12 nghệ sĩ: Lê Thiết Cương, Tào Linh, Phương Bình, Lê Đình Nguyên,…

Họa sĩ Lê Thiết Cương chia sẻ: “Cây phục sinh” không chỉ là một triển lãm theo cách hiểu thông thường bởi vì bao gồm trong nó là nhiều loại hình: hội họa, điêu khắc, vẽ trên cơ thể và ký họa (đều tại chỗ), hội họa hành động, âm nhạc… Tất cả đều được kết nối bởi một đường dây là hình tượng CÂY.

"Cây phục sinh" của họa sĩ Tào Linh
“Cây phục sinh” của họa sĩ Tào Linh

Họa sĩ Lê Thiết Cương cho biết thêm: “Những người tử tế đều tin rằng cây cũng như người, cũng có đời sống của nó, câu chuyện và thân phận của nó. Cây cũng có linh hồn, chúng tôi tin rằng cây cũng sẽ phục sinh, dù thế nào cây cũng sẽ sống lại. Chuyện cây suy cho cùng cũng là chuyện người. Người có nhân tính thì cây cũng có cây tính. Có nhiều cách để truyền đi thông điệp “Cây phục sinh” nhưng có lẽ hội họa là một cách đẹp nhất vì thông điệp này được truyền đi từ trái tim của chúng tôi đến các bạn”.

Triển lãm đặc biệt này chỉ diễn ra một đêm, được khai mạc lúc 18 giờ tối nay, 6-4, tại Trung tâm triển lãm Laca 24 Lý Quốc Sư, với nhiều hoạt động độc đáo và thú vị.

“Cây của phố” của họa sĩ Tào Linh
“Cây của phố” của họa sĩ Tào Linh