Nha Trang: Sóng đánh sập 16 căn nhà trong đêm

ThienNhien.Net – 16 căn nhà nằm sát cửa biển thuộc phường Vĩnh Phước, TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa bị sóng đánh sập, trong đó 6 căn nhà sập hoàn toàn.

Nhà cửa bị sập hoàn toàn. (Ảnh: K.Nam)
Nhà cửa bị sập hoàn toàn. (Ảnh: K.Nam)

Sáng 23-12, ông Nguyễn Thanh Luyện, Trưởng Ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ 7 Hà Ra, phường Vĩnh Phước, cho biết khoảng 20 giờ ngày 22-12, người dân cấp báo về tình trạng sập nhà ở tổ 6, tổ 7 vì sóng lớn. Khi đến hiện trường, 1 nhà dân bị sóng đánh sập hoàn toàn. Khoảng 21 giờ, 5 nhà khác cũng bị sập hoàn toàn và khoảng 10 nhà khác bị sập một phần. Toàn bộ tài sản của các hộ dân đều bị sóng cuốn.

Ông Nguyễn Văn Cường, Chủ tịch UBND phường Vĩnh Phước, cho biết ngay khi nhận được tin báo, dân quân và công an phường đến hiện trường để giúp bà con di dời, trục vớt những tài sản đã bị chìm xuống sông, chằng chống một số căn nhà có nguy cơ đổ sập và di dời 8 hộ dân với gần 50 nhân khẩu đến nhà văn hóa và trường mẫu giáo để trú tạm. Ước thiệt hại khoảng 200 triệu đồng. Phường đã báo lên UBND TP Nha Trang để kiểm tra cụ thể thiệt hại và lên phương án hỗ trợ cho người dân.

Còn 60 hộ dân nằm ngay trung tâm TP Nha Trang bị đe dọa từng ngày. (Ảnh: K.Nam)
Còn 60 hộ dân nằm ngay trung tâm TP Nha Trang bị đe dọa từng ngày. (Ảnh: K.Nam)

Như đã cảnh báo, trên địa bàn phường này có khoảng 60 hộ dân ở 4 tổ dân phố sinh sống trong những căn nhà xây theo kiểu nhà sàn nhô ra sông. Đây là khu vực xung yếu, vào mùa mưa bão có thể đổ sập bất cứ lúc nào. UBND phường cũng đã kiến nghị vấn đề này lên UBND thành phố và UBND tỉnh 2 năm nay nhưng hiện tại do chưa tìm được quỹ đất nên chưa thể di dời những hộ dân này.