Nhân Tài Đất Việt mở rộng sang lĩnh vực môi trường

ThienNhien.Net – Ngày 8/5/2013, tại TPHCM, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam và báo Dân trí đã tổ chức buổi họp báo phát động giải thưởng Nhân Tài Đất Việt năm 2013.

Ảnh minh họa: nhantaidatviet.vnmedia.vn
Ảnh minh họa: nhantaidatviet.vnmedia.vn

Với việc mở rộng sang lĩnh vực môi trường, giải thưởng Nhân Tài Đất Việt năm 2013 sẽ có tất cả 4 lĩnh vực để cho các thí sinh tham gia, cụ thể là: Công nghệ thông tin, Khoa học tự nhiên, Y Dược và Môi trường.

Đáng chú ý, trong lĩnh vực CNTT, bên cạnh sản phẩm CNTT thành công và sản phẩm CNTT triển vọng, năm nay Ban tổ chức đã thống nhất mở rộng thêm giải thưởng cho sản phẩm dự thi về các ứng dụng công nghệ trên thiết bị di động.

Giải thưởng Bảo vệ môi trường được tặng cho tập thể, tổ chức trong cộng đồng dân cư, doanh nghiệp hoặc cơ quan (gọi tắt là tập thể), có thành tích xuất sắc trong hoạt động bảo vệ môi trường và đã xây dựng thành công khu dân cư xanh (mọi loại phế thải đều được tái chế và tái sử dụng hoặc được xử lí đạt tiêu chuẩn).

Cơ cấu giải thưởng gồm giải Nhất trị giá 100 triệu đồng, giải Nhì trị giá 50 triệu đồng và giải Ba trị giá 30 triệu đồng, được tặng cho tập thể xây dựng thành công khu dân cư xanh có quy mô huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh (giải Nhất); xã, phường, thị trấn (giải Nhì); thôn, ấp hoặc khu dân cư tương đương thôn, ấp trong phường (giải Ba).

Tại buổi họp báo, Ban tổ chức giải thưởng Nhân Tài Đất Việt cũng thông báo việc ra mắt giao diện mới website chính thức của giải tại địa chỉ: nhantaidatviet.vnpt.vn.

Ban tổ chức cho biết, thời gian nhận bài dự thi từ 21/11/2012 đến hết 31/08/2013, công tác chấm giải từ ngày 1/9 đến 19/11/2013; Lễ trao giải và triển lãm sản phẩm sẽ được tổ chức tại Hà Nội vào ngày 20/11/2013.