Khánh Hòa luân chuyển công tác hàng loạt kiểm lâm

ThienNhien.Net – Từ đầu năm đến nay, Chi cục Kiểm lâm tỉnh Khánh Hòa đã chuyển đổi công tác vị trí nhiều kiểm lâm để góp phần ngăn chặn tình trạng phá rừng.

Chi cục Kiểm lâm tỉnh Khánh Hòa đã chuyển đổi vị trí công tác của 5 hạt trưởng, 8 trạm trưởng và 19 công chức không chức chức vụ lãnh đạo; đồng thời đã điều động để tăng cường lực lượng cho Hạt kiểm lâm huyện miền núi Khánh Vĩnh và Đội kiểm lâm cơ động làm nhiệm vụ kiểm tra, truy quét các đối tượng phá rừng tại các địa bàn trọng điểm.

Lực lượng Kiểm lâm đang bốc gỗ do lâm tặc cất giấu tại chân núi Hòn Nhọn (Ảnh: Báo Khánh Hòa)
Lực lượng Kiểm lâm đang bốc gỗ do lâm tặc cất giấu tại chân núi Hòn Nhọn (Ảnh: Báo Khánh Hòa)

Từ đầu năm đến nay, lực lượng kiểm lâm đã xử lý hơn 400 vụ vi phạm Luật Bảo vệ và phát triển rừng, giảm 107 vụ so với năm 2013. Qua đó, địa phương đã tịch thu gần 80 m3 gỗ tròn, hơn 400 m3 gỗ xẻ, 4 xe ô tô, nhiều chục xe máy, thu nộp ngân sách gần 8 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Khương, Phó Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Khánh Hòa cho biết, việc chuyển đổi các vị trí công tác đã góp phần ngăn chặn kịp thời các “điểm nóng” về phá rừng và vận chuyển lâm sản trái phép tại miền núi cũng như ngăn ngừa phát sinh các điểm phá rừng mới.

“Nơi nào để phá rừng nhiều, nơi nào ở lâu không chuyển đổi thì Chi cục kiểm lâm đã tiến hành chuyển đổi. Địa phương đặt vấn đề giữ rừng là chính. Đến thời điểm này, không còn các điểm nóng khai thác vận chuyển trái phép lâm sản trên địa bàn toàn tỉnh nữa”, ông Nguyễn Khương cho biết.