Cuộc thi “Thông điệp xanh về quản lý ô nhiễm công nghiệp”

Poster Thong diep Xanh

 

Cuộc thi do sở Tài nguyên môi trường Hà Nội phối hợp cùng mạng lưới Thế hệ Xanh, trung tâm Sống và học tập vì môi trường và cộng đồng tổ chức nhằm tìm ra các clip ngắn, các thông điệp hay, thiết thực phục vụ công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cộng đồng trong lĩnh vực quản lý ô nhiễm công nghiệp nói riêng và bảo vệ môi trường thành phố Hà Nội nói chung. Đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền, huy động sự quan tâm, tham gia của cộng đồng trong công tác quản lý ô nhiễm công nghiệp thành phố Hà Nội.

1. Đối tượng tham gia:  Các tổ chức, cá nhân quan tâm (trừ thành viên Ban Tổ chức, Hội đồng Giám khảo, Tổ thư ký và những bộ phận trực tiếp tham gia vào quá trình tổ chức cuộc thi) không vi phạm pháp luật đều có quyền tham gia dự thi.

2. Nội dung bài dự thi:

Bài dự thi là các clip ngắn với thời lượng không quá 5 phút + thuyết minh (bằng tiếng Việt có dấu) về thực trạng, cách nhìn, suy nghĩ của tác giả về quản lý ô nhiễm công nghiệp, có thể tập trung vào các chủ đề sau:

– Hiệu quả quản lý môi trường tại các doanh nghiệp sản xuất hoặc các khu công nghiệp, những ý tưởng sáng tạo, các biện pháp, giải pháp kỹ thuật công nghệ giúp tiết kiệm năng lượng, tài nguyên, chi phí và giảm thiểu chất thải với một lĩnh vực sản xuất, ngành nghề.

– Thực trạng, tình hình ô nhiễm công nghiệp của thành phố Hà Nội dưới góc nhìn của cộng đồng.

– Các các nỗ lực, hoạt động được khởi xướng nhằm giảm nhẹ các vấn đề ô nhiễm công nghiệp, bảo vệ môi trường từ các nhà quản lý, doanh nghiệp, cộng đồng của Thủ đô.

3. Cơ cấu giải thưởng:

01 Giải nhất: 5.000.000 đồng/giải

02 Giải nhì: 3.000.000 đồng/giải

03 Giải ba: 2.000.000 đồng/giải

4. Thời hạn gửi bài dự thi: 15/07 – 30/08/2014.

Thông tin xem thêm tại đây.