Tắt đèn bật ý tưởng 2014 hướng tới gây quỹ trồng rừng

ThienNhien.Net – Theo tin từ Ban tổ chức Cuộc thi Tắt đèn bật ý tưởng năm 2014, nhằm nâng cao nhận thức giới trẻ về công tác bảo vệ môi trường và Trái Đất, ngày 23/3 tới đây, Triển lãm TOP 20 thiết kế áo phông để gây quỹ trồng rừng sẽ được tổ chức tại Trung tâm thương mại Savico Megamall, quận Long Biên, thành phố Hà Nội.

Tại buổi triển lãm này, bức tường vinh danh của cuộc thi Tắt đèn bật ý tưởng và photobooth mô phỏng rừng đước của chiến dịch “I Will If You Will-Hãy lan tỏa màu xanh” sẽ được dựng tại sảnh chính của Trung tâm thương mại Savico Megamall để giới trẻ có thể tham quan, suy ngẫm.

Đi liền với triển lãm TOP 20 thiết kế áo phông, các hoạt động bên lề thú vị như gian hàng gây quỹ trồng rừng, hoạt động tự làm đồ (handmade), tự vẽ lên chiếc áo phông của mình, vẽ henna cũng sẽ được tổ chức, với sự góp mặt của hàng trăm bạn trẻ đến từ các trường học trên địa bàn thành phố.

Chung tay lan tỏa màu xanh để bảo vệ Trái Đất (Ảnh: CTV cung cấp/VietNamPlus)
Chung tay lan tỏa màu xanh để bảo vệ Trái Đất (Ảnh: CTV cung cấp/VietNamPlus)

Trong khuôn khổ triển lãm, các nghệ sĩ và nhóm nhảy nổi tiếng như Bảo Trâm Idol, Justatee, Hà Lade, Nguyễn Trần Trung Quân, Hà Min, nhóm nhảy St319 sẽ tham gia ký tặng bưu ảnh và chụp ảnh cùng mọi người để chung sức lan truyền thông điệp chiến dịch “I Will If You Will-Hãy lan tỏa màu xanh.”

Tắt đèn bật ý tưởng là cuộc thi thiết kế hình in trên áo phông do BOOVironment tổ chức từ năm 2010 nhằm hưởng ứng sự kiện Giờ Trái Đất .

Ngay sau bổi triển lãm, Ban tổ chức cuộc thi Tắt đèn bật ý tưởng sẽ chọn ra 10 bài thiết kế dự thi xuất sắc nhất để in trên 1.000 chiếc áo phông và bán ra thị trường. Những kế hoạch marketing sáng tạo và phù hợp nhất sẽ được hiện thực hóa để quảng bá.

Theo đó, toàn bộ lợi nhuận thu được từ việc bán áo sẽ dành để gây quỹ trồng 3.000 cây đước ở rừng ngập mặn Thừa Thiên-Huế, góp phần phòng tránh thiên tai và giảm thiểu biến đổi khí hậu. Những chiếc áo phông này cũng sẽ là công cụ truyền tải thông điệp Giờ Trái Đất một cách hiệu quả và lâu bền tới cộng đồng giới trẻ Việt Nam.