Triển lãm “Tôi Sống Xanh”

Trong bối cảnh biến đổi khí hậu toàn cầu và cạn kiệt tài nguyên thiên nhiên thế giới, trao quyền cho người dân vì một cuộc sống bền vững hơn là việc làm hết sức thiết thực và có ý nghĩa. Để ghi nhận những đóng góp của các thành viên Đội tình nguyện xanh Green Team hướng tới một lối sống bền vững, Trung tâm hành động vì sự phát triển Đô thị – Action for the City – phối hợp với Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam tổ chức triển lãm mang tên “Tôi sống xanh”.

Triển lãm trưng bày các bức ảnh và hiện vật thuộc dự án hợp tác giữa tổ chức phi chính phủ Việt Nam và Ai-len “Trao quyền cho khu dân cư tại Hà Nội” nhằm hỗ trợ công dân đô thị thực hiện nếp sống xanh. Tác giả Paul Zetter đã ghi lại những sinh hoạt hàng ngày của các thành viên Đội tình nguyện xanh tại Hà Nội và Hội An, những người góp phần không nhỏ trong việc tiết kiệm tài nguyên, giảm thiểu lượng rác thải và nâng cao nhận thức trong khu dân cư. Với hơn 5.000 hộ gia đình ở Hà Nội, Đà Nẵng, Hội An và hơn 2000 hộ gia đình tại Ballymun, Dublin, Ai-len, phong trào sống xanh đang kết nối các cá nhân và cộng đồng của 2 quốc gia vì mục tiêu chung là xây dựng cộng đồng đô thị bền vững.

TNN

Bên cạnh đó, triển lãm còn trưng bày mô hình nhà kính làm từ chai tái chế – một sản phẩm hợp tác giữa Action for the City, kiến ​​trúc sư Hoàng Thúc Hào, Vũ Xuân Sơn, Nguyễn Văn Âu và các sinh viên tình nguyện đến từ Trường Đại học Xây dựng Hà Nội. Mô hình này dựa theo một thiết kế của cộng đồng Ballymun. Tất cả nguyên liệu tạo thành đều do các sinh viên và nhóm Sống xanh thu thập tại Hà Nội.

Thông tin Triển lãm:

Khai mạc: 15:30, thứ năm 21/11/2013

Thời gian: 21/11 – 14/12/2013

Địa điểm: Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam