Ra mắt thực đơn thủy hải sản bền vững

ThienNhien.Net – Nhà hàng Bobby Chinn (có địa chỉ tại Hà Nội và TP. HCM) của đầu bếp nổi tiếng Bobby Chinn vừa giới thiệu một “thực đơn thủy hải sản bền vững”, bao gồm các món ăn tại nhà hàng sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc sản xuất bền vững từ những công ty tuân theo phương thức quản lý tốt nhất trong sản xuất thủy hải sản.

Một số công ty trong số này đã nhận được chứng nhận của Hội đồng Quản lý Biển (MSC) và Hội đồng Quản lý Nuôi trồng Thủy sản (ASC), những tổ chức cấp nhãn sinh thái và chứng nhận có uy tín nhất đối với đánh bắt thủy sản trong tự nhiên và trong nuôi trồng thủy sản.

Ảnh minh hoạ:Huy Hùng/ Diễn đàn Đầu tư
Ảnh minh hoạ: Huy Hùng/Thủy sản Việt Nam

Đây là một trong những hoạt động mà Quỹ Quốc tế Bảo vệ Thiên nhiên (WWF) đang tiến hành với đầu bếp Bobby Chin, người thực hiện chương trình World Café trên kênh ẩm thực nổi tiếng Discovery TLC để thúc đẩy sản xuất, thương mại và tiêu thụ các sản phẩm thủy hải sản bền vững, qua đó giúp hạn chế tình trạng suy giảm tài nguyên thủy sản tại khu vực Tam giác San hô – khu vực thuộc châu Á Thái Bình Dương, một trong những nơi có mật độ cá rạn san hô nhiều nhất trên hành tinh và rất nhiều trong số loài cá được đánh bắt tại đây được xuất khẩu sang Việt Nam.