Đàn voi bị tàn sát dã man để lấy ngà ở Cote d’Ivoire

ThienNhien.Net – Tân Hoa Xã ngày 17/8 đưa tin rất nhiều cá thể voi đã bị giết hại tại khu bảo tồn núi Peko, thuộc miền Tây Cote d’Ivoire.

Người dân địa phương Bagohouo cho biết họ đã “chết lặng” khi chứng kiến nhiều con voi bị bắn chết để lấy ngà. Thủ phạm là những kẻ săn trộm có trang bị vũ khí.

Theo dân làng ở đây, trong nhiều ngày qua, những tên săn trộm liên tiếp thực hiện các vụ tấn công giết hại voi. Số lượng voi trong mỗi làng thuộc khu vực này hiện đang giảm dần.

Ảnh minh họa: AFP/TTXVN
Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Cuộc tàn sát voi ở khu vực miền Tây xảy ra vào thời điểm khi ngôi sao bóng đá quốc tế Cote d’Ivoire là Yaya Toure tuyên bố sẽ làm bất kỳ điều gì có thể nhằm chống lại nạn săn trộm voi ở châu Phi.

Cầu thủ của Manchester City cho rằng săn bắn là một trong những mối đe dọa ảnh hưởng nghiêm trọng đến an ninh, sự ổn định chính trị, kinh tế, di sản văn hóa và việc quản lý các nguồn tài nguyên thiên nhiên tại một số quốc gia.

Khu vực bảo tồn quốc gia Núi Peko với diện tích 34.000 ha, tạo nên một trong những công viên quốc gia lớn nhất Cote d’Ivoire.

Theo Liên hợp quốc chỉ tính riêng trong năm 2011, hơn 17.000 con voi đã bị giết hại trong các khu bảo vệ. Tại Cote d’Ivoire, số lượng voi đã giảm đáng kể, chỉ còn lại 800 con trên cả nước.